Thứ năm, 28/03/2024 21:59 (GMT+7)
Thứ sáu, 02/08/2019 11:00 (GMT+7)

BMW chuẩn bị khai tử hàng loạt xe "con cưng"

Theo dõi KTMT trên

Việc các hãng xe lớn khai tử các mẫu xe quen thuộc không còn lạ gì với những người yêu xe. Mẫu mã không hợp thời, doanh số bán chậm,... là nguyên nhân hàng đầu khiến chúng bị xóa sổ. Nhưng việc hàng loạt mẫu xe sang ăn khách của BMW sắp tới cũng nằm trong tầm ngắm sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.

Những thông tin được tiết lộ gần đây cho thấy, BMW đang lên kế hoạch loại bỏ một số dòng sản phẩm quen thuộc như mui trần 2-Series, 8-Series và Z4 mới ra mắt gần đây. Những mẫu xe này sẽ không bị dừng đột ngột, nhưng nó sẽ không được làm mới khi vòng đời hiện tại kết thúc.

BMW chuẩn bị khai tử hàng loạt xe "con cưng" - Ảnh 1
BMW chuẩn bị khai tử hàng loạt mẫu xe "con cưng" của mình bao gồm 2-Series, 8-Series và Z4.

Với dòng 8-Series, may mắn là Grand Coupe 8 sẽ thoát khỏi "án tử" nhưng người anh em của nó 8-Series Coupe thì không. Chúng ta sẽ phải chia tay mẫu xe này sớm mà không biết bao giờ gặp lại.

Với dòng 7-Series trục cơ sở hiện cũng đang trong tầm ngắm của nhà sản xuất này, bởi lẽ hầu hết doanh số đều đến từ biến thể trục cơ sở dài. Thậm chí, BMW còn không cung cấp mô hình trục cơ sở tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ.

BMW chuẩn bị khai tử hàng loạt xe "con cưng" - Ảnh 2
BMW 8-Series sẽ phải sớm nói lời chia tay với thị trường ô tô toàn cầu.

Dường như vẫn chưa đủ với nhà sản xuất xe Đức này. Nếu không có gì thay đổi, 6-Series Grand Turismo cũng có thể sẽ phải nói lời chia tay với công chúng vào năm 2024. Mẫu X2 cũng được cho là đang có tương lai không được tươi sáng lắm, mặc dù tại thị trường châu Âu, doanh số bán xe khá tốt. Năm ngoái, X2 bán được tới 36.484 chiếc. Tuy nhiên, so với con số 111.496 chiếc X1 được bán ra trên cùng lục địa vào năm 2018 thì còn kém xa.

BMW chuẩn bị khai tử hàng loạt xe "con cưng" - Ảnh 3
BMW 7-Series trục cơ sở cũng sẽ sớm biến mất trên thị trường.

Riêng với mẫu Z4 vừa được ra mắt vào tháng 8 năm ngoái chính thức được mở bán vào mùa xuân năm nay, hiện chưa rõ lý do vì sao hãng xe này lại đưa nó vào "danh sách đen".

Như vậy, có thể thấy rất nhiều mẫu xe quen thuộc đang từng bước bị BMW loại bỏ. Đương nhiên, để phát triển, hãng cũng sẽ tiến hành duy trì và làm mới những sản phẩm ăn khách, tung ra những mẫu mới để chiều long thượng đế. Một trong số đó được xướng tên lên là X8, mẫu crossover mạnh mẽ và thể thao.

BMW chuẩn bị khai tử hàng loạt xe "con cưng" - Ảnh 4
Chưa rõ lý do vì sao Z4 lại bị đưa vào danh sách "đen" của BMW.

Không giống như X4 và X6, model này sẽ không phải là phiên bản coupe-ified trên X7. Thay vào đó, nó sẽ trở nên độc đáo hơn nhờ được cung cấp độc quyền bản M Performance và M Guise. Mô hình này dự kiến sẽ cung cấp hệ thống Hybrid M Power, có pin 60 kWh và động cơ điện với công suất 168 mã lực, mô men xoắn 184 Ib-ft (249 Nm).

BMW chuẩn bị khai tử hàng loạt xe "con cưng" - Ảnh 5
BMW iNext đang được hãng phát triển.

Công ty cũng đang nghiên cứu phát triển một số mô hình xe điện mới bao gồm iX3, i4 và iNext.

Bạn đang đọc bài viết BMW chuẩn bị khai tử hàng loạt xe "con cưng". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.