Chủ nhật, 27/10/2024 03:27 (GMT+7)
Thứ bảy, 26/10/2024 15:56 (GMT+7)

Bình Thuận và Đồng Nai xúc tiến phát triển du lịch

Theo dõi KTMT trên

Tại “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024” đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến du lịch Đồng Nai tại Bình Thuận, đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hai tỉnh kết nối, khơi dậy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, hướng tới sự phát triển bền vững.

Bình Thuận và Đồng Nai xúc tiến phát triển du lịch - Ảnh 1
Bình Thuận là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài nước (Ảnh Novaworld Phan Thiết)

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận thông tin, ngày 25/10, Hội nghị Xúc tiến du lịch Đồng Nai tại Bình Thuận đã được diễn ra trong khuôn khổ “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024”.

Tại hội nghị, tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2025 - 2027; Thoả thuận hợp tác giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch Đồng Nai và các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Bình Thuận; Giao lưu, trao đổi thông tin và kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ của 2 tỉnh.

Theo đó, các đơn vị sẽ phối hợp truyền thông, quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch của các địa phương trên phương tiện truyền thông của nhau; vận động, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch xây dựng chính sách ưu đãi để tăng cường kích cầu du lịch; khuyến khích các doanh nghiệp đưa các khu, điểm du lịch phù hợp vào chương trình tham quan để giới thiệu đến du khách; tổ chức các hội thi tay nghề bếp và các nghiệp vụ khác nhằm trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và nguồn nhân lực ngành du lịch giữa các địa phương.

Bình Thuận và Đồng Nai xúc tiến phát triển du lịch - Ảnh 2

Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển (Ảnh Hữu Tri)

Thông tin về tiềm năng phát triển du lịch tỉnh Đồng Nai, bà Lê Thị Ngọc Loan, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai cho hay, hiện Đồng Nai đang có 22 khu, điểm du lịch với nhiều loại hình du lịch, trong đó nhiều điểm đến được đông đảo du khách biết đến như: Khu dự trữ thế giới Đồng Nai đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thứ 8 tại Việt Nam và thứ 580 của thế giới; Vườn Quốc gia Cát Tiên được bầu chọn là 1 trong 7 điểm du lịch sinh thái ấn tượng do bạn bình chọn; khu du lịch Sơn Tiên...

Cũng theo Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai, bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng nêu trên, Đồng Nai còn có 71 di tích cấp tỉnh và cấp quốc gia và trên 1000 di tích được kiểm kê phổ thông khác. Đồng Nai cũng được Thủ tướng công nhận 3 bảo vật quốc gia gồm: Đàn đá Bình Đa, tượng thần Vishnu Bình Hòa và Qua đồng Long Giao.

Bình Thuận và Đồng Nai xúc tiến phát triển du lịch - Ảnh 3
Bà Lê Thị Ngọc Loan, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai thông tin tại Hội nghị (Ảnh Hữu Tri)

Về kế hoạch phát triển du lịch trong thời gian tới, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai thông tin, hiện nay tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục triển khai nhiều dự án du lịch lớn như: Khu phức hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại khu vực núi Chứa Chan với quy mô khoảng 1.600 ha; Dự án du lịch Thác Mai – Bàu nước sôi; Dự án tuyến du lịch sông Đồng Nai. Đây được dự báo là các dự án sẽ tạo cho Đồng Nai trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách, các dự án này cũng thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch tỉnh Đồng Nai.

Bình Thuận và Đồng Nai xúc tiến phát triển du lịch - Ảnh 4
Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận phát biểu tại hội nghị.

Thông tin tại hội nghị, ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận cho hay, thời gian qua, cơ cấu khách nội địa đến Bình Thuận thì thị trường khách đến từ Đồng Nai luôn tăng đều và chiếm tỉ trọng cao trong số các tỉnh, thành cả nước. Bên cạnh vị trí địa lý liền kề, cùng thuộc khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ và hạ tầng giao thông kết nối ngày càng hiện đại, thì sự khác biệt giữa lợi thế và loại hình sản phẩm du lịch, với một bên là du lịch biển đảo và một bên là du lịch sinh thái, du lịch nông thôn, đã ngày càng thu hút nhiều du khách Đồng Nai đến với Bình Thuận và ngược lại.

“Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được gắn với sự phát triển du lịch bền vững của 2 tỉnh, đồng thời, triển khai các nội dung về liên kết hợp tác, phát triển du lịch giữa Đồng Nai và Bình Thuận, trong thời gian tới hai địa phương cần phải có nhiều chương trình xúc tiến để kết nối phát triển du lịch bổ trợ cho nhau, khơi dậy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, tích cực hợp tác, liên kết phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng”, ông Bùi Thế Nhân nhận định.

Bích Hạnh

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận và Đồng Nai xúc tiến phát triển du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận và Đồng Nai xúc tiến phát triển du lịch
Tại “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024” đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến du lịch Đồng Nai tại Bình Thuận, đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hai tỉnh kết nối, khơi dậy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, hướng tới sự phát triển bền vững.