Thứ bảy, 20/04/2024 10:34 (GMT+7)
Thứ năm, 14/10/2021 14:15 (GMT+7)

Bình Thuận: Nâng cao công tác quản lý, bảo vệ rừng

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị phối hợp ngăn chặn những đối tượng đầu nậu, cầm đầu có hành vi tiếp tay, bảo kê phá hoại rừng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành và các địa phương tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Quyết định của Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Theo đó, Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận chủ trì, phối hợp  với các cơ quan, đơn vị có liên quan và các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm về lâm nghiệp theo quy định của pháp luật. 

Bình Thuận: Nâng cao công tác quản lý, bảo vệ rừng - Ảnh 1
Phát hiện một vụ phá rừng ở khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, tỉnh Bình Thuận năm 2020. (Ảnh minh họa)

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tham gia bảo vệ, phát triển rừng, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn có rừng, các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với các chủ rừng trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; 

Kiểm tra, đôn đốc các hộ gia đình sống gần rừng, trong và ven rừng thực hiện cam kết với chính quyền địa phương và đơn vị chủ rừng trong công tác quản lý bảo vệ rừng, không phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép; 

Tăng cường công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu để phát hiện và kịp thời ngăn chặn ngay từ đầu những đối tượng đầu nậu, các đối tượng cầm đầu có hành vi tiếp tay, bảo kê cho các đối tượng khai thác, vận chuyển, mua bán lâm sản trái pháp luật, hủy hoại rừng.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Nâng cao công tác quản lý, bảo vệ rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới