Thứ ba, 07/05/2024 15:31 (GMT+7)
Thứ hai, 12/09/2022 14:58 (GMT+7)

Bình Thuận: Đưa Phan Thiết thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, tỉnh Bình Thuận đã khởi động cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”.

Theo đại diện nghành du lịch tỉnh Bình Thuận thông tin, cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” với mong muốn thu hút đông đảo cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế tham gia.

Đồng thời tăng cường quảng bá về du lịch Phan Thiết - Bình Thuận - Việt Nam với những tiện ích đạt chuẩn phục vụ du lịch MICE và du lịch Wellness. Đây cũng là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022), chào mừng 27 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2022) và gắn với các sự kiện khởi động cho Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận Hội tụ xanh.

Bình Thuận: Đưa Phan Thiết thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045 - Ảnh 1
Bình Thuận hướng đến việc đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045.

Phát biểu tại buổi công bố cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Minh cho biết, chương trình nhằm nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Bình Thuận; đồng thời định hướng chiến lược quan trọng để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là trụ cột kinh tế của tỉnh, xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

“Với sự quyết tâm của các ngành và những ý tưởng sáng tạo từ thí sinh tham gia cuộc thi cùng với sự hỗ trợ của cơ quan ngoại giao, các Bộ ngành Trung ương, cơ quan thông tấn báo chí… thì khi kết thúc cuộc thi, TP. Phan Thiết sẽ nhanh chóng tiếp nhận được những ý tưởng tuyệt vời, những gợi ý đặc sắc. Qua đó tổ chức, triển khai thực hiện thành công mục tiêu đưa Phan Thiết trở thành một trong những điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới, giúp du lịch Bình Thuận ngày một vươn xa cũng như khẳng định mình trên bản đồ du lịch Việt Nam lẫn thế giới”, địa diện UBND tỉnh Bình Thuận chia sẻ.

Tại buổi lễ công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhận định, bối cảnh cạnh tranh toàn cầu sau tác động của đại dịch Covid-19 đòi hỏi Việt Nam cần có những định hướng, kế hoạch mang tính dài hạn, bao gồm đổi mới sản phẩm, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh của du lịch mỗi địa phương.

Trong đó, thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những định hướng quan trọng của du lịch Việt Nam. Cùng với xu hướng chung, đặc biệt là sau những tác động của đại dịch, chăm sóc sức khỏe là một trong những quan tâm hàng đầu của khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh cho hay, Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển dài, nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hóa bản địa đặc sắc, thích hợp với nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của khách du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe. Khí hậu ôn hòa và ổn định đảm bảo để Bình Thuận có thể đón khách quanh năm, không lo ngại yếu tố thời tiết mùa vụ.

Nơi đây còn sở hữu vị trí kinh tế - xã hội thuận lợi khi là cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, là một đỉnh của tứ giác vàng du lịch “TP.  HCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang”.

“Làn sóng đầu tư các khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước những năm qua mang đến cho du lịch Bình Thuận bộ mặt mới. Mũi Né được du khách nước ngoài yêu thích và mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam. 

Do đó, với lợi thế sẵn có và kế hoạch hạ tầng sân bay, cao tốc nối với TP. HCM, có thể nói Bình Thuận có đầy đủ những yếu tố cơ bản để phát triển du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe", ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định.

Bình Thuận: Đưa Phan Thiết thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045 - Ảnh 2
Bình Thuận có nhiều điểm đến phù hợp để phát triển du lịch MICE và Wellness.

Còn tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Thuận diễn ra vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thế thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho rằng, trong thời gian ngắn Bình Thuận đã thu hút được 380 dự án đầu tư về du lịch. Vì vậy mà du lịch của Bình Thuận có nhiều địa chỉ đến, có nhiều cơ sở lưu trú.

Gần đây nhất, trong 8 tháng năm 2022, Bình Thuận đã hoàn thiện được cái chỉ tiêu về du lịch nội địa và cách tiếp cận lần này không tính đầu khách mà Bình Thuận đã tính mức độ chi tiêu của du khách khi đến du lịch. Theo đó, nguồn thu đến hôm nay thu từ du lịch là 4.500 nghìn tỷ, đạt rất cao và tăng hơn 17 % so với cùng kỳ năm trước.

“Tuy nhiên, trong quá trình phát triển thì Bình Thuận cũng đang gặp nhiều khó khăn, nhiều hạn chế. Khi chúng ta nhìn nhận ở đó quá trình phát triển này thì chúng ta thấy dư địa của Bình Thuận vẫn còn nhiều, nhưng làm gì để cho những dư địa đó nó phải phát triển tương ứng, thì đây là bài toán này đòi hỏi phải giải quyết một cách rất căn cơ”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho hay.

Về giải pháp phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thế thao và Du lịch cho rằng, Bình Thuận nên tập trung để cùng với Bộ hoàn thiện quy hoạch về du lịch để được kết nối những điểm đến khu du lịch, điểm du lịch trở thành điểm và khu du lịch của quốc gia.

Đồng thời, Bình Thuận cần phát huy những lợi thế đã có, đó là du lịch biển gắn với thể thao và giải trí. Đồng thời phải tính thêm du lịch văn hóa. Đó là phát huy được các lễ hội, các hoạt động về nguồn, phải có những cái sản phẩm du lịch bổ trợ như điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe...

“Năm 2023 Bình Thuận sẽ tổ chức năm du lịch quốc gia. Từ khóa Thủ tướng đưa ra cho Bình Thuận là phát triển kinh tế xanh, nhanh và bền vững.

“Chúng ta sẽ mời lãnh đạo Đảng và Nhà nước về tham dự, chắc chắn là du lịch Bình Thuận sẽ có bước phát triển và nó sẽ đi đúng vào quỹ đạo để nó trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhất là ưu tiên thu hút các nhà đầu tư có lợi thế, có tiềm năng”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thông tin.

Cuộc thi do UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì và sự đồng hành của Tập đoàn Novaland, nhằm kêu gọi những ý tưởng đột phá và xuất sắc để góp phần đưa tỉnh Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới. Cuộc thi chính thức khởi động từ ngày 10.9 và sẽ kết thúc vào tháng 9.2023, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 17 tỉ đồng.

Xuyên suốt thời gian một năm diễn ra cuộc thi sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện mang tầm quốc tế gắn liền với cuộc thi được tổ chức nhằm truyền cảm hứng đến công chúng cũng như tạo ra sự sôi động cho ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận.

Cuộc thi sẽ bao gồm 2 chủ đề chính là Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE) và Du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe (Wellness). Người tham gia có thể dự thi cả hai chủ đề để có cơ hội nhận được những giải thưởng có giá trị cao từ Ban tổ chức, với giải đặc biệt lên đến 1 tỉ đồng.

Tâm Trầm

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Đưa Phan Thiết thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.