Thứ sáu, 26/04/2024 18:13 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/09/2022 16:00 (GMT+7)

Bình Dương: Khánh thành phố đi bộ Bạch Đằng

Theo dõi KTMT trên

Dự án phố đi bộ Bạch Đằng chính thức đi vào hoạt động sau 4 năm xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 650 tỉ đồng, bắt đầu từ giao lộ Bạch Đằng - Ngô Quyền chạy dọc sông Sài Gòn đến giao lộ Huỳnh Văn Cù - Nguyễn Văn Cừ.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tối 2/9, tại Hoa viên Bạch Đằng (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), chính quyền UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ khánh thành Chợ đêm và Phố đi bộ Bạch Đằng.

Công trình có công viên đi bộ rộng 15 mét chạy dọc bờ sông Sài Gòn với nhiều cây xanh, hạng mục tiểu cảnh, hệ thống thoát nước, đèn đường chiếu sáng và đèn trang trí hiện đại.

Bình Dương: Khánh thành phố đi bộ Bạch Đằng - Ảnh 1
Phố đi bộ Bạch Đằng - Bình Dương dài  gần 1km.

Phố đi bộ Bạch Đằng được bố trí gồm các phân khu, như: Khu văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí; khu bán hàng tổng hợp; khu ẩm thực, ăn uống, hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ... Từ đó, dần dần phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch văn hóa gắn với đất Thủ - Bình Dương.

Theo kế hoạch ban đầu, công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng từ cuối năm 2020. Tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 và vướng khâu giải phóng mặt bằng nên đến nay mới hoàn thành.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Cúc – Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, việc cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trung tâm tạo bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp, văn minh, hiện đại cũng là một trong những chủ trương lớn được thành phố tập trung đầu tư.

Bình Dương: Khánh thành phố đi bộ Bạch Đằng - Ảnh 2
Người dân Bình Dương mong chờ phố đi bộ Bạch Đằng đi vào hoạt động sẽ tạo ra điểm vui chơi, văn hoá.

Người dân TP.Thủ Dầu Một đã rất mong chờ đến ngày công trình được hoàn thành đưa vào hoạt động để tạo ra một địa điểm đẹp, lý tưởng cho người dân và du khách dừng chân ghé lại, tham quan, mua sắm, giải trí cùng nhìn ngắm phố phường tấp nập và tái tạo năng lượng sau những giờ lao động vất vả.

Chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng hứa hẹn sẽ là điểm đến thân thuộc của người dân thành phố, cũng chính là viết tiếp những ước mơ, những khát vọng của bao thế hệ người dân

Công trình khánh thành và đưa vào hoạt động đáp ứng nhu cầu phát triển, mở rộng không gian sinh hoạt công cộng, nhu cầu văn hóa, vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân và du khách đến tham quan, tạo không gian giới thiệu và quảng bá nét đẹp của vùng đất và con người Bình Dương, phát triển đa dạng các hoạt động kinh tế, đặc biệt là kinh tế du lịch.

Bình Dương: Khánh thành phố đi bộ Bạch Đằng - Ảnh 3
Một góc phố đi bộ Bạch Đằng.

Cũng trong ngày 2/9, tại đây đã diễn ra Giải đua thuyền truyền thống mở rộng thành phố Thủ Dầu Một năm 2022 với các hoạt động bổ trợ như biểu diễn fly board, jet-ski, biểu diễn lân sư rồng. Giải đua thuyền thu hút hơn 100 vận động viên đến từ 7 đội thuyền của thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên tranh tài ở nội dung đường đua thẳng cự ly 500m tốc độ và đường đua 2.000m đường trường.

Theo Ban Tổ chức, hoạt động đua thuyền không chỉ đơn thuần là cuộc thi tài thể thao, mà còn là hoạt động văn hóa truyền thống tốt đẹp mang bản sắc riêng và có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống tinh thần của nhân dân.

Được biết, giải đua thuyền truyền thống mở rộng TP. Thủ Dầu Một là hoạt động thường niên và được tổ chức trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 nhằm tạo không khí sôi nổi, tuyên truyền quảng bá về hình ảnh, con người Bình Dương; đồng thời động viên, cổ vũ phong trào tập luyện các môn thể thao truyền thống của dân tộc.

Nguyễn Ninh

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Khánh thành phố đi bộ Bạch Đằng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới