Thứ sáu, 26/04/2024 00:19 (GMT+7)
Thứ tư, 19/04/2023 07:07 (GMT+7)

Bình Định: Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Pháp (AFD)

Theo dõi KTMT trên

Ngày 18/4, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tiếp và làm việc với Đoàn công tác của cơ quan phát triển Pháp (AFD), cùng 2 nghiệp đoàn: SEAFF và SFL của Pháp.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định làm việc với Đoàn công tác AFD cùng 2 nghiệp đoàn: SEAFF và SFL về việc triển khai Dự án nghiên cứu khảo sát hệ thống thu gom xử lý nước thải, xây dựng kế hoạch thực hiện các dự án ưu tiên và tìm kiếm nguồn tài trợ cho dự án tại đô thị An Nhơn, tầm nhìn đến năm 2040 (gọi tắt là Dự án Ficol).

Bình Định: Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Pháp (AFD) - Ảnh 1
Quang cảnh làm việc của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định làm việc với Đoàn công tác AFD cùng 2 nghiệp đoàn: SEAFF và SFL của Pháp.

Qua buổi làm việc, bà Anne de Soucy, Giám đốc phụ trách các hoạt động hợp tác của AFD cho biết, Dự án Ficol là 1 trong 4 dự án được hưởng nguồn tài trợ từ AFD. Dự án này thuộc Chương trình hợp tác Việt - Pháp bao gồm nhiều dự án mang tính bổ sung cho nhau, dựa trên sự chia sẻ, trao đổi mang lại nhiều lợi ích cho các bên. Việc khởi động dự án trong năm 2023 cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Việt Nam và Pháp thiết lập quan hệ ngoại giao. 

Ông Daniel Matergia - Chủ tịch 2 nghiệp đoàn SEAFF và SFL cho biết, tháng 3.2022, AFD chính thức trao cho 2 nghiệp đoàn khoản tài trợ chiếm hơn 60% tổng chi phí nghiên cứu của dự án. Việc khởi động nghiên cứu xây dựng hệ thống thu gom, xử lý nước thải tại TX An Nhơn kéo dài khoảng 18 tháng, bao gồm 3 giai đoạn nối tiếp nhau. Sau khi nghiên cứu thực địa hiện trạng thu gom, xử lý nước thải ở TX An Nhơn sẽ lập quy hoạch hệ thống tổng thể về thu gom, xử lý nước thải và lập nghiên cứu tiền dự án sơ bộ cho các hạ tầng ưu tiên.

Cũng theo đơn vị tư vấn BERIM (Pháp), Dự án có 3 hợp phần, trong đó hợp phần 1- nghiên cứu khảo sát hệ thống thoát nước và xử lý nước thải tại TX An Nhơn; hợp phần 2- quy hoạch tổng thể, lập kế hoạch về thoát nước, thu gom, xử lý nước thải và lập nghiên cứu sơ bộ tiền dự án cho các công trình xử lý nước thải ưu tiên; hợp phần 3- tìm kiếm nguồn tài chính.

Bình Định: Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Pháp (AFD) - Ảnh 2

Đoàn công tác của AFD cùng 2 nghiệp đoàn: SEAFF và SFL của Pháp chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định: Mong muốn 2 nghiệp đoàn và đơn vị tư vấn của Pháp cùng tổ công tác của tỉnh, sau khi nghiên cứu thực tế sẽ đưa ra các giải pháp, ý tưởng tốt nhất để thu gom, xử lý nước thải tại TX An Nhơn, làm cơ sở để triển khai các dự án thu gom, xử lý nước thải tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

Nhân đây đồng chí Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Bình Định đặc biệt quan tâm đến việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ mô trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Việc tỉnh Bình Định và AFD cùng 2 nghiệp đoàn của Pháp khởi động dự án Dự án Ficol sẽ giúp tỉnh Bình Định nói chung, TX An Nhơn giải quyết được rất nhiều vấn đề quan trọng.

Trình Giang

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Pháp (AFD). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.