Thứ tư, 24/04/2024 10:42 (GMT+7)
Thứ ba, 27/10/2020 10:13 (GMT+7)

Bình Định đồng ý cho khảo sát dự án điện gió có tổng mức đầu tư 1,5 tỉ USD

Theo dõi KTMT trên

Dự án điện gió có công suất 500 MW - 700 MW, tổng đầu tư khoảng 1,5 tỉ USD đã được UBND tỉnh Bình Định cho phép thực hiện khảo sát, nghiên cứu trong 12 tháng.

UBND tỉnh Bình Định vừa đồng ý về chủ trương cho Tập đoàn PNE của Liên bang Đức khảo sát, nghiên cứu lắp đặt cột đo gió, đánh giá tiềm năng gió trên một số khu vực biển thuộc địa bàn 2 huyện Phù Cát, Phù Mỹ. Dự kiến, dự án sẽ có công suất 500 MW - 700 MW, tổng đầu tư khoảng 1,5 tỉ USD. Thời gian khảo sát, nghiên cứu là 12 tháng.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu nhà đầu tư phải phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương liên quan để thực hiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định pháp luật, phù hợp với các quy hoạch khác trên địa bàn và không ảnh hưởng đến hoạt động trên biển.

Bình Định đồng ý cho khảo sát dự án điện gió có tổng mức đầu tư 1,5 tỉ USD - Ảnh 1
Ảnh minh họa. 

Trước đó, tại buổi làm việc với với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam và một Tập đoàn của Đức liên quan đến đề xuất thực hiện dự án điện gió vào đầu tháng 9/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp tích cực phối hợp cùng các cơ quan của tỉnh và Trung ương sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết để có thể bắt đầu triển khai xây dựng dự án.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, do thời gian thẩm định riêng lẻ các dự án điện gió đến khi trình Quy hoạch điện VIII không còn nhiều, Bộ Công Thương đã tạm dừng xem xét thẩm định bổ sung quy hoạch các dự án điện gió vào Quy hoạch điện phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020, có xét đến 2030 (Quy hoạch điện VII hiệu chỉnh).

Với ưu điểm thi công nhanh, có thể kịp thời đưa vào vận hành ngay trong giai đoạn 2021-2023, tận dụng tiềm năng thiên nhiên của đất nước mà không phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu, thân thiện với môi trường, thời gian qua, các dự án năng lượng tái tạo trong đó có dự án điện gió phát triển mạnh mẽ. Bộ Công Thương cho biết, từ năm 2018 đến nay, Bộ đã nhận được đề nghị khảo sát, phát triển dự án và bổ sung quy hoạch các dự án điện gió (trên đất liền, gần bờ, xa bờ) lên đến khoảng 50.000 MW.  

Song Anh

Bạn đang đọc bài viết Bình Định đồng ý cho khảo sát dự án điện gió có tổng mức đầu tư 1,5 tỉ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.