Thứ sáu, 26/04/2024 09:21 (GMT+7)
Thứ ba, 28/12/2021 13:00 (GMT+7)

Bình Chánh: Đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, phát động trồng cây xanh

Theo dõi KTMT trên

Hưởng ứng thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ về tăng cường công tác quản lý, xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 – 2025, UBND huyện Bình Chánh đã tổ chức Lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường, trồng cây xanh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh - ông Phạm Văn Lũy, cho biết: Với dân số năm 2020 là 744.238 người (206.915 hộ), mỗi ngày, trên địa bàn huyện thu gom và xử lý khoảng 500 tấn chất thải rắn sinh hoạt.

Bên cạnh những mô hình hay, sáng kiến mới trong công tác bảo vệ môi trường, những đơn vị, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân chấp hành tốt các quy định về bảo vệ môi trường thì vẫn còn tình trạng vứt rác không đúng nơi quy định, ra đường phố, kênh rạch, những khu đất trống, nơi công cộng... gây ô nhiễm môi trường, làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước và kênh rạch, gây ngập lụt khi triều cường hay mưa lớn.

Bình Chánh: Đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, phát động trồng cây xanh - Ảnh 1
Một góc trồng cây xanh tại buổi lễ phát động ra quân tổng tổng vệ sinh môi trường tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Được biết, trong nhiều năm qua, cùng với định hướng chung của TP.HCM trong công tác bảo vệ môi trường, huyện Bình Chánh cũng đã có nhiều nỗ lực trong triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và chương trình Giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 - 2020, Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước, kế hoạch xây dựng thành phố Xanh – Thân thiện môi trường, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Mặc dù chưa thể giải quyết dứt điểm, triệt để nhưng cũng đã có những chuyển biến mạnh mẽ về vệ sinh môi trường, giải quyết các điểm ô nhiễm tồn đọng rác thải; Hầu hết các tuyến đường thuộc mô hình tuyến đường nông thôn xanh của huyện được dọn sạch đẹp, khang trang, đảm bảo tiêu chí xanh – sạch – đẹp; Nhiều công trình phát triển mảng xanh tại khu dân cư, cơ quan, công sở, trường học…

Theo mục tiêu đề ra, trong giai đoạn từ nay đến Tết Nguyên đán 2022, UBND 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đăng ký thực hiện 46 công trình vệ sinh môi trường, xóa điểm đen về rác và tôn tạo cảnh quan môi trường. Đồng thời, các đơn vị cũng đã ký cam kết phối hợp bảo vệ môi trường.

Bình Chánh: Đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, phát động trồng cây xanh - Ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM và lãnh đạo huyện Bình Chánh chứng kiến việc ký cam kết cùng bảo vệ môi trường của các đơn vị trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cũng đưa ra chủ trương: Cần thường xuyên rà soát và tập trung các nguồn lực, áp dụng các giải pháp tổng thể, đa ngành, quyết liệt để giải quyết dứt điểm và không để phát sinh mới tình trạng xây dựng trái phép, tình trạng tồn tại các cơ sở sản xuất không đảm bảo các yêu cầu về kiểm soát ô nhiễm, bảo vệ môi trường trong các khu dân cư.

Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng thu gom, vận chuyển chất thải rắn trên địa bàn đảm bảo 100% nguồn thải có hợp đồng thu gom theo quy định. Chú trọng sự phối hợp giữa chính quyền và Mặt trận trong phát phát huy vai trò của các tổ nhân dân tự quản về bảo vệ môi trường trong giữ gìn và giám sát về vệ sinh môi trường tại địa phương.

Huỳnh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Chánh: Đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, phát động trồng cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới