Thứ năm, 25/04/2024 09:28 (GMT+7)
Thứ sáu, 28/01/2022 09:00 (GMT+7)

Biển người tại sân bay, bến xe về quê đón Tết

Theo dõi KTMT trên

Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hàng chục nghìn người đến sân bay Tân Sơn Nhất. Khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không đều đông nghẹt, nhiều hành khách xếp hàng từ sáng sớm.

Do số lượng hành khách tăng đột biến, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã mở tất cả các cửa phụ thông với ga đến để hành khách xếp hàng dài chờ vào làm thủ tục. Do quá đông, nhiều hành khách chờ đến 2 tiếng vẫn chưa đến lượt làm thủ tục. Vào các khung giờ cao điểm như 6h-12h sáng, 16h-22h tối, các khu vực làm thủ tục lên máy bay, soi chiếu an ninh chật kín người.

Ngày 27/1, sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 700 chuyến bay với hơn 65.300 hành khách. Những ngày tới, dự báo lượng hành khách sẽ tăng cao với hơn 100.000 lượt khách/ngày. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách nên đến làm thủ tục trước giờ khởi hành 120 phút.

Biển người tại sân bay, bến xe về quê đón Tết - Ảnh 1
Sân bay và bến tàu xe đông kín ngày cuối năm. (Ảnh minh họa)

Hành khách không có hành lý ký gửi có thể tự làm thủ tục và in thẻ lên tàu bay tại các ki-ốt tự động được bố trí ở sảnh sân bay hoặc làm thủ tục trực tuyến. Sân bay cũng bố trí các khu vực làm thủ tục cho từng hãng riêng biệt để thuận tiện cho hành khách.

Trong khi đó, ga Sài Gòn (quận 3) và bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) cũng đông nghẹt hành khách. Những ngày qua, ngành đường sắt đã liên tục bổ sung các đoàn tàu Bắc - Nam và tàu khu đoạn. Tại ga Sài Gòn, các hàng ghế ở sảnh nhà chờ chật kín, các quầy bán vé luôn tấp nập người ra vào hỏi mua vé. Nhiều người lỉnh kỉnh hành lý, hàng hóa và ôm em bé ngồi chờ đến giờ ra xe.

Giá vé xe khách tại bến xe Miền Đông dịp Tết năm nay tuy có tăng so với ngày thường nhưng không bằng Tết năm ngoái. Hành khách dễ dàng mua được vé đúng với nhu cầu.

Các tuyến đường cửa ngõ ra vào sân bay, bến xe, cảng hàng hóa xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng những ngày qua. Tuyến quốc lộ 13, đại lộ Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức), đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) hướng đi bến xe Miền Đông và sân bay Tân Sơn Nhất, thường xuyên ùn tắc cục bộ giờ cao điểm. Đặc biệt là đại lộ Phạm Văn Đồng hướng vào sân bay, do thời gian dừng chờ đèn đỏ tại các giao lộ khá lâu nên các phương tiện bị dồn ứ kéo dài hàng ki lô mét, di chuyển hết sức khó khăn.

Trong khi đó, tuyến xa lộ Hà Nội hướng từ Đồng Nai đi cảng Cát Lái (TP Thủ Đức) trở thành điểm nóng kẹt xe những ngày qua khi tình trạng ùn tắc kéo dài từ sáng sớm đến chiều vẫn không giảm.

Ngày 27/1, dòng xe ùn ứ kéo dài hơn 5km từ ngã tư MK thuộc phường Trường Thọ, TP Thủ Đức đến trước cổng khu du lịch văn hóa Suối Tiên (giáp ranh tỉnh Bình Dương). Kẹt xe kéo dài hơn 8 tiếng dù lực lượng Cảnh sát giao thông liên tục điều tiết, phân luồng giao thông. Nhiều hành khách đi xe buýt phải xuống xe giữa chừng để tìm cách di chuyển khác.

Người dân cư trú ở 4 cấp độ dịch không phải cách ly y tế khi về quê đón Tết, ngoại trừ các trường hợp thuộc diện theo dõi sức khỏe hoặc đang ở trong khu phong tỏa, theo giải thích của đại diện Bộ Y tế.

Ngày 25/1, bà Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Quản lý môi trường Y tế (Bộ Y tế), cho biết thông tin nêu trên. Trước đó hôm 22/1, Bộ Y tế có văn bản (số 357) gửi các địa phương, nêu rõ hiện nay tỷ lệ tiêm chủng vaccine Covid-19 trên cả nước đã đạt rất cao; tất cả dân số từ 18 tuổi đã được tiêm mũi một; 96% dân số tiêm đủ hai liều; 19% dân số tiêm mũi ba.

Trẻ em từ 12-17 tuổi đã tiêm mũi một đạt 94%; tiêm mũi hai đạt 82%. Bộ Y tế đề nghị các địa phương tạo thuận lợi cho người dân về quê ăn Tết, đảm bảo công tác chống dịch, gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe và không phải cách ly y tế. Những người có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm và xử trí theo quy định.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Biển người tại sân bay, bến xe về quê đón Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.