Thứ bảy, 04/05/2024 17:18 (GMT+7)
Thứ tư, 31/07/2019 14:00 (GMT+7)

Bị ung thư da ở những vị trí không ngờ tới

Theo dõi KTMT trên

Ung thư da là một dạng ung thư phổ biến, số người mắc bệnh đang ngày một tăng lên. Theo các chuyên gia, ung thư da thường xuất hiện trên những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên nó cũng có thể xuất hiện ở những vùng da còn lại như lòng bàn tay, vùng giữa ngón chân hoặc da vùng cơ quan sinh dục.

Ung thư da có thể xuất hiện ở một số vị trí mà chúng ta ít để ý đến như sau:

Sau tai

Theo một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, phía sau tai là nơi phổ biến có thể xuất hiện ung thư da. Tai là vị trí phổ biến trên cơ thể có thể bị ung thư da tế bào đáy. Vì vậy, đừng bỏ qua vùng này và hãy thường xuyên kiểm tra để phát hiện các dấu hiệu bất thường trên da nhé.

Trên gan bàn chân, lòng bàn tay và móng tay

Theo các thống kê y học, các bác sĩ cho rằng các u hắc tố cũng thường xuất hiện trên gan bàn chân hoặc lòng bàn tay.

Bị ung thư da ở những vị trí không ngờ tới - Ảnh 1
Ung thư da có thể xuất hiện ở lòng bàn chân

Không chỉ các vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, giữa các ngón chân cũng là vùng có thể bị ung thư da mà bạn thường không ngờ tới. Đó là lý do bạn đừng bao giờ bỏ qua bất cứ dấu hiệu bất thường nào trên da ở vị trí này.

Giữa mông

Theo Tiến sĩ Stephen Stahr đến từ Hiệp hội Da liễu của San Antonio ở Texas (Hoa Kỳ), những tế bào ung thư dạng vẩy – loại ung thư da thường thấy không gây chết người – do ánh nắng mặt trời gây ra, thường xuất hiện ở vùng khe giữa mông. Trường hợp hay gặp nhất ở những phụ nữ phương Tây thích nude phơi nắng khi tắm biển.

Trên màng nhầy

Trên vùng màng nhầy của cơ thể như môi, trong miệng, mũi, các mô sinh dục có thể xuất hiện ung thư tế bào vảy và u hắc tố. Ung thư tế bào vảy có thể trông giống như một vết loét hở, mảng cứng hoặc phát triển đến mức có thể gây chảy máu. Và mặc dù bất cứ ai cũng có thể bị u hắc tố ở những khu vực này, bệnh ảnh hưởng phổ biến nhất trên màng nhầy của những người có nhiều sắc tố da tối màu.

DS. Nguyễn Minh Tâm

Bạn đang đọc bài viết Bị ung thư da ở những vị trí không ngờ tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới