Thứ năm, 02/05/2024 10:06 (GMT+7)
Thứ hai, 23/10/2023 11:42 (GMT+7)

“Bí kíp” chi tiêu thông minh nhờ thói quen giao dịch không tiền mặt

Theo dõi KTMT trên

Thay vì sử dụng tiền mặt phát sinh nhiều bất tiện, không ít người dân đã lựa chọn hình thức thanh toán qua tài khoản, thẻ mở tại ngân hàng để quản lý tốt hơn việc chi tiêu, mua sắm cho gia đình.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tận dụng ưu đãi của các ngân hàng để có một kế hoạch tiêu dùng thông minh.

Là người quán xuyến việc chi tiêu trong gia đình, chị Huyền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thường xuyên lựa chọn các phương thức giao dịch không tiền mặt để thanh toán các khoản tiêu dùng của cả nhà, học phí cho con cái. “Không chỉ ở siêu thị hay trung tâm thương mại lớn mà ngay cả một số trường học, cửa hàng tư nhân bây giờ cũng sử dụng máy POS hoặc mã QR-VNPay để thanh toán rồi, không cần cầm theo tiền mặt, khỏi phải kiểm đếm tiền thừa trả lại. Muốn thống kê các khoản đã chi tiêu, tôi chỉ cần xem sao kê là biết, không cần phải ghi tay như khi dùng tiền mặt nữa”, chị Huyền chia sẻ.

“Bí kíp” chi tiêu thông minh nhờ thói quen giao dịch không tiền mặt - Ảnh 1
Nhiều người chọn thanh toán qua tài khoản để quản lý chi tiêu hiệu quả hơn.

Cũng là người cẩn thận và tỉ mỉ, chị Lê (Long Biên, Hà Nội) cho rằng việc thanh toán qua thẻ hoặc tài khoản đã giúp chị rất nhiều trong việc quản lý tài chính trong nhà. “Đối với các khoản chi phí cố định như hóa đơn điện, nước, điện thoại… tôi chọn thanh toán tự động qua ứng dụng ngân hàng. Một số khoản như tiền học phí cho con, quỹ trường, quỹ lớp, nhà trường cũng khuyến khích thanh toán qua thẻ, tiện cho cả phụ huynh và nhà trường theo dõi”, chị Lê cho biết.

Không chỉ riêng chị Huyền, chị Lê, nhiều gia đình trẻ bây giờ cũng lựa chọn phương thức thanh toán “không tiền mặt”. Bên cạnh việc quản lý chi tiêu thuận tiện, nếu biết cách, người dùng cũng có thể tiết kiệm đáng kể nhờ tận dụng các ưu đãi từ ngân hàng. Một trong số này chính là chương trình ưu đãi hoàn tiền lên đến 2 triệu đồng/tháng đến hết 31/12/2023 của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) dành cho các khách hàng cá nhân thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa/thẻ ghi nợ quốc tế hoặc thanh toán qua kênh Ngân hàng điện tử (PV Mobile Banking/PV Online Banking).

“Bí kíp” chi tiêu thông minh nhờ thói quen giao dịch không tiền mặt - Ảnh 2
PVcomBank áp dụng ưu đãi hoàn tiền đến 2 triệu đồng/tháng khi chi tiêu qua tài khoản thanh toán

Theo đó, khách hàng sử dụng tài khoản thanh toán của PVcomBank có thể sử dụng thẻ ghi nợ để thanh toán cho các giao dịch khi mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng, siêu thị… hoặc trên các sàn thương mại điện tử để được hưởng ưu đãi hoàn tiền. Ngoài ra, các giao dịch tài chính hàng ngày như thanh toán hóa đơn điện, nước, nạp thẻ điện thoại, thanh toán qua mã QR-VNPay… được thực hiện trên kênh Ngân hàng điện tử PVcomBank cũng thuộc phạm vi áp dụng ưu đãi của chương trình.

Hiện nay, các phương thức giao dịch không tiền mặt đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu, nâng cao trải nghiệm, thuận tiện trong quá trình giao dịch, PVcomBank đã không ngừng cập nhật các tính năng trên kênh số và gia tăng lợi ích cho khách hàng bằng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Bên cạnh ưu đãi hoàn tiền, PVcomBank cũng triển khai hoạt động “Mở tiềm năng - Mở tương lai” kỷ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu đến hết 31/12/2023, áp dụng cho khách hàng cá nhân thực hiện giao dịch nạp tiền, thanh toán hóa đơn, thanh toán qua mã QR-VNPay có giá trị tối thiểu từ 50.000 đồng trên ứng dụng PV Mobile Banking hoặc kênh PV Online Banking. Khách hàng tham gia chương trình sẽ có cơ hội nhận được giải đặc biệt lên tới 10 triệu điểm PVOne.

Với điểm thưởng PVOne đã tích lũy được, khách hàng cũng có thể đổi sang nhiều quà tặng đa dạng, từ hiện vật cho đến E-voucher… Đáng chú ý, PVcomBank cũng đang triển khai chương trình giảm 50% tỷ lệ đổi điểm đối với quà tặng E-voucher trên trang đổi quà PVOne đến hết 31/10/2023, bao gồm nhiều loại quà hấp dẫn như: mua sắm, ăn uống, giải trí, sức khỏe, làm đẹp, tiện ích…  

P.V

Bạn đang đọc bài viết “Bí kíp” chi tiêu thông minh nhờ thói quen giao dịch không tiền mặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới