Thứ ba, 23/04/2024 12:33 (GMT+7)
Thứ tư, 25/03/2020 17:53 (GMT+7)

Bệnh viện TW Huế tự sản xuất mặt nạ che giọt bắn, giá chỉ 5 ngàn đồng

Theo dõi KTMT trên

Đoàn Thanh niên Bệnh viện TW Huế phối hợp với phòng Quản lý chất lượng và Đơn vị quản lý dịch vụ buồng bệnh đã sản xuất thành công mặt nạ che ngăn chặn giọt bắn với giá chỉ từ 5-7 ngàn đồng.

Theo Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, do mặt nạ che giọt bắn trên thị trường có giá lên tới trên dưới 200 ngàn đồng nên các đoàn viên đã nghĩ ra cách làm mặt nạ giá rẻ từ những vật liệu thông thường nhưng hiệu quả cao.

Bệnh viện TW Huế tự sản xuất mặt nạ che giọt bắn, giá chỉ 5 ngàn đồng - Ảnh 1
Mặt nạ che giọt bắn hoàn chỉnh với chi phí chỉ từ 5 - 7 ngàn đồng được trang bị cho đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Mặt nạ được làm từ chất liệu mica và xốp nên mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi đeo. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này còn ngăn giọt bắn hiệu quả hơn khẩu trang vì có diện tích lớn hơn, tầm che chắn rộng hơn. Thay vì mua mặt nạ che giọt bắn chuyên dụng với giá 200 nghìn đồng, Bệnh viện Trung ương Huế đã tự sản xuất mặt nạ này với chi phí chỉ từ 5 - 7 ngàn đồng để cung cấp cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi, các nhân viên của Bệnh viện Trung ương Huế đã cùng chung tay làm mặt nạ che giọt bắn "tự chế" này, mỗi chiếc mặt nạ được làm chỉ từ 5-7 phút. Mặt nạ được tính toán để vừa khít với phần đầu và che kín khuôn mặt, phần dưới mặt nạ được làm rộng ra để dễ hít thở.

Bệnh viện TW Huế tự sản xuất mặt nạ che giọt bắn, giá chỉ 5 ngàn đồng - Ảnh 2
Các mặt nạ che giọt bắn "tự chế" hoàn chỉnh.

Chỉ trong ngày 24/3, bệnh viện đã làm được gần 100 mặt nạ và dự kiến sẽ làm khoảng 1.000 cái để cung cấp cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu tiếp xúc với các bệnh nhân mắc Covid-19, những người nghi nhiễm hoặc đang cách lý, điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế (xã Phong An, huyện Phong Điền).

Hiện tại sản phẩm này đã được phát miễn phí cho các bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nhiều người như chăm sóc khách hàng, khám bệnh, cấp cứu, bảo vệ… nhằm hạn chế lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Các bệnh viện, trung tâm y tế tại tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã liên hệ với bệnh viện để học cách làm mặt nạ cho đơn vị mình.

Bệnh viện TW Huế tự sản xuất mặt nạ che giọt bắn, giá chỉ 5 ngàn đồng - Ảnh 3
Các nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế đang sản xuất mặt nạ chống giọt bắn.

Theo TS.BS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, đây là một trong những việc làm ý nghĩa, cấp thiết của Đoàn Thanh niên bệnh viện, góp phần phòng, chống dịch Covid -19. Hiện nay tại khu điều trị, cách ly ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cũng đã sử dụng rô bốt để phục vụ cho bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện TW Huế tự sản xuất mặt nạ che giọt bắn, giá chỉ 5 ngàn đồng - Ảnh 4
Đội ngũ nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế sử dụng mặt nạ chống giọt bắn tự sản xuất với giá rất rẻ.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, mặt nạ ngăn chặn giọt bắn rất hiệu quả với y bác sĩ tuyến đầu tiếp xúc với bệnh nhân vì virus corona không chỉ lây nhiễm qua miệng, mũi mà còn cả giác mạc. Y bác sĩ kết hợp đeo khẩu trang và loại mặt nạ này sẽ tránh được tối đa nguy cơ xâm nhập của virus.

Ở một diễn biến khác, ngày 25/3, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết 18 y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã ký đơn tình nguyện trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Bệnh viện TW Huế tự sản xuất mặt nạ che giọt bắn, giá chỉ 5 ngàn đồng - Ảnh 5
Lá đơn tình nguyện của 18 y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo đó, 18 y bác sĩ với tuổi đời còn rất trẻ đã đồng lòng ký tên trong Đơn tình nguyện tham gia công tác phòng, chống Covid-19 gửi Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế với những lời lẽ tràn đầy nhiệt huyết, sự cống hiến cho tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Đơn tình nguyện được ký bởi tập thể y bác sĩ khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Thần kinh sọ não, bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Bệnh viện TW Huế tự sản xuất mặt nạ che giọt bắn, giá chỉ 5 ngàn đồng - Ảnh 6
Bệnh viện trung ương Huế cơ sở 2 nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

“Tự hào là chiến sỹ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này. Vì vậy, chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này kính trình Ban giám đốc cho phép chúng tôi tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị Covid-19 tại bệnh viện hoặc những nơi khác”, lá đơn tình nguyện nêu rõ.

Trần Bốn - Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện TW Huế tự sản xuất mặt nạ che giọt bắn, giá chỉ 5 ngàn đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới