Thứ sáu, 19/04/2024 17:13 (GMT+7)
Thứ ba, 24/03/2020 09:29 (GMT+7)

TP.Huế ‘nhức nhối’ tình trạng bèo lục bình phủ kín các sông, kênh rạch

Theo dõi KTMT trên

Thời gian gần đây, với mức độ phát triển chóng mặt, bèo lục bình đã phủ kín nhiều con sông, kênh rạch trên địa bàn TP.Huế, gây tắc nghẽn dòng chảy và là mối hiểm họa tiềm ẩn cho môi trường đô thị.

Theo ghi nhận của PV Kinh tế Môi trường, hiện nay bèo lục bình xuất hiện nhiều trên các sông, kênh rạch ở TP. Huế. Cụ thể tại sông An Hòa là con sông nằm giữa phường Phú Nhuận và phường An Hòa, TP.Huế bèo lục bình đã phủ kín mặt sông, bên cạnh đó bên bề mặt sông Hương cũng xuất hiện bèo lục bình với số lượng lớn.

TP.Huế ‘nhức nhối’ tình trạng bèo lục bình phủ kín các sông, kênh rạch - Ảnh 1
Sông An Hòa, TP. Huế đang bị phủ kín bởi bèo lục bình.

Một số người dân sống bên sông An Hòa, phường An Hòa cho biết, trên sông này năm nào đến mùa hè cũng xuất hiện bèo lục bình với số lượng lớn nhưng không đến mức độ phủ kín cả dòng sông như năm nay. Giao thông đường thủy trên con sông này không thể hoạt động được vì số lượng bèo quá nhiều, nhiều hộ dân sống bằng nghề chài, lưới cũng đành chấp nhận vì thuyền, ghe không thể lưu thông được.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hoa, Tổ trưởng tổ 13, phường An Hòa cho biết, trước tình trạng bèo lục bình phủ kín mặt sông An Hòa gây hạn chế dòng chảy, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị, về phía địa phương đã có báo cáo lên cấp trên để có biện pháp xử lý.

TP.Huế ‘nhức nhối’ tình trạng bèo lục bình phủ kín các sông, kênh rạch - Ảnh 2
TP.Huế ‘nhức nhối’ tình trạng bèo lục bình phủ kín các sông, kênh rạch - Ảnh 3
Mặt sông bị phủ kín bởi bèo lục bình, giao thông đường thủy gần như tê liệt.

Tình trạng bèo lục bình phủ kín các sông, kênh rạch ở TP.Huế không những gây khó khăn cho giao thông đường thủy, mất mỹ quan đô thị mà khi những mảng lục bình lớn, kết hợp với rác thải trở nên đặc quánh làm mất chức năng lưu thông dòng chảy của hệ thống sông, kênh bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Đây là nguyên nhân khiến cho tình trạng thoát nước, giảm ngập của thành phố không thể phát huy hiệu quả.

TP.Huế ‘nhức nhối’ tình trạng bèo lục bình phủ kín các sông, kênh rạch - Ảnh 4
Bèo lục bình là nguyên nhân khiến cho hệ thống thoát nước, giảm ngập của thành phố không thể phát huy hiệu quả.
TP.Huế ‘nhức nhối’ tình trạng bèo lục bình phủ kín các sông, kênh rạch - Ảnh 5
Bèo lục bình xuất hiện với số lượng lớn trên sông Hương.
TP.Huế ‘nhức nhối’ tình trạng bèo lục bình phủ kín các sông, kênh rạch - Ảnh 6
Bèo lục bình gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.
TP.Huế ‘nhức nhối’ tình trạng bèo lục bình phủ kín các sông, kênh rạch - Ảnh 7
TP.Huế ‘nhức nhối’ tình trạng bèo lục bình phủ kín các sông, kênh rạch - Ảnh 8
Trước tình trạng bèo lục bình xuất hiện với số lượng lớn trên sông Hương, Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Huế đã tiến hành vớt bèo lục bình để đảm bảo vấn đề ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Đại Nghĩa - Bảo Lâm

Bạn đang đọc bài viết TP.Huế ‘nhức nhối’ tình trạng bèo lục bình phủ kín các sông, kênh rạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .