Thứ năm, 28/03/2024 23:24 (GMT+7)
Chủ nhật, 01/09/2019 11:21 (GMT+7)

Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Theo dõi KTMT trên

Ngày 30/8, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm thành lập (1894 - 2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Cứu sống bệnh nhân đột quỵ nhờ kích hoạt thành công phương pháp mới

Tham dự buổi lễ có ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành địa phương cùng đông đảo cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh 1
Buổi lễ kỷ niệm của bệnh viện Trung ương Huế

Bệnh viện Trung ương Huế được thành lập theo sắc lệnh của vua Thành Thái năm thứ 6 (năm 1894) với tên gọi là Bệnh viện Tây y, đến nay Bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba Bệnh viện đa khoa lớn và tiên tiến nhất Việt Nam với 2 cơ sở, 10 trung tâm, 100 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 29 phòng và đơn vị chức năng cùng đội ngũ thầy thuốc chất lượng cao. Bệnh viện đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật của tất cả các chuyên khoa trong danh mục phân tuyến kỹ thuật của ngành y tế.

Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh 2
Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tại buổi lễ, GS. Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện nay, bệnh viện có đội ngũ thầy thuốc chất lượng cao, gồm 10 giáo sư, phó giáo sư, 142 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, 376 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa I, 554 bác sĩ, 110 dược sĩ, 1568 điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên..., phần lớn cán bộ y tế được tu nghiệp ở nước ngoài.

Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh 3
GS. Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, phát biểu tại buổi lễ

Bệnh viện tự hào khi có những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Thành công đó là nhờ Bệnh viện xây dựng được hệ thống khám chữa bệnh hoàn chỉnh, chuyên sâu; cơ sở vật chất khang trang và trang thiết bị hiện đại; có đội ngũ nhân lực trình độ cao, tiếp thu nhanh nhạy các kỹ thuật y học tiên tiến và không ngừng giữ gìn, phát huy y đức. Thời gian đến, Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng trung tâm y học cao cấp, trung tâm đào tạo nguồn nhân lục y tế chất lượng cao, có thương hiệu quốc tế. Phấn đấu đến năm 2030 đạt cả 3 tiêu chí tương đương các trung tâm y tế lớn trong khu vực Đông Nam Á, GS. Phạm Như Hiệp khẳng định.

Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh 4
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận định, sau 10 năm thực hiện nội dung Kết luận số 48-KL/TW ngày 25/5/2009 của Bộ Chính trị và các mục tiêu cụ thể theo Quyết định 2973/2008/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Bệnh viện Trung ương Huế đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ số về nhân lực, về cơ cấu tổ chức, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, các chỉ tiêu về chuyên môn, về các kỹ thuật chuyên khoa.

Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh 5
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh 6
5 cá nhân thuộc Bệnh viện Trung ương Huế được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba

Cũng trong buổi lễ, 5 cá nhân thuộc Bệnh viện Trung ương Huế được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trường Sơn - Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.