Thứ sáu, 03/05/2024 19:17 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/03/2020 14:36 (GMT+7)

Bệnh viện Hồng Ngọc tạm dừng hoạt động, cách ly 500 người

Theo dõi KTMT trên

Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Hồng Ngọc tạm dừng hoạt động, cách ly 500 người tại một điểm riêng biệt ở Long Biên để giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Tại buổi họp sáng 7/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Bệnh viện Hồng Ngọc có đầy đủ yếu tố phát tán dịch nên phải xử lý để phòng ngừa virus corona có thể lây lan.

Hiện, cơ quan chức năng đã yêu cầu bệnh viện Hồng Ngọc (cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội- nơi khám ban đầu của nữ bệnh nhân N.H.N.) dừng hoạt động. Các bệnh nhân ở đó được khuyến cáo không ra viện. Ngoài ra, hơn 500 người của Bệnh viện Hồng Ngọc được tổ chức một địa điểm cách ly riêng ở Long Biên để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Bệnh viện Hồng Ngọc tạm dừng hoạt động, cách ly 500 người - Ảnh 1
Cách ly 500 người tại bệnh viện Hồng Ngọc. (Ảnh minh họa)

Ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, quận đã cho trích xuất các camera ở khu vực để xác minh xem bệnh nhân dương tính Covid-19 có ra ngoài tiếp xúc với người dân hay không.

Mặc dù đến nay chưa xác minh được thông tin cụ thể nhưng một cửa hàng khai báo bệnh nhân có đến mua hàng trong ngày 4/3. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly 9 nhân viên của cửa hàng và 5 người thân của chủ cửa hàng.

Bên cạnh đó, những người tiếp xúc các vòng với bệnh nhân thứ 17 còn có 201 hành khách, 4 phi công và 12 tiếp viên trên chuyến bay VN0054. 8 người tiếp xúc gần tại nhà gồm bố, bác, 5 tạp vụ và một lái xe riêng, được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng.

Cũng trong sáng nay, ngành y tế đã có danh sách tất cả các công dân trong phạm vi cách ly thuộc phố Trúc Bạch (Ba Đình). Người dân sẽ được giám sát sức khoẻ 2 lần/ngày, nếu ai ho sốt thì thành ca nghi ngờ; các yếu tố liên quan khác sẽ tích cực điều tra.

Trước đó, đêm ngày 6/3, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có ca thứ 17 mắc Covid-19. Bệnh nhân là N.H.H (26 tuổi, trú tại 125 phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Ngày 5/3, người này sốt liên tục kèm ho, mệt, đi khám bệnh viện Hồng Ngọc tại phố Yên Ninh, Ba Đình và được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Do có tiền sử đi từ nước ngoài về, bệnh nhân cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Hiện bệnh nhân N. đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện Nhiệt đới.

Nguyễn Phượng

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Hồng Ngọc tạm dừng hoạt động, cách ly 500 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới