Thứ sáu, 26/04/2024 09:37 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/03/2020 10:34 (GMT+7)

Hải Phòng: Cách ly bố và tài xế của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Các đơn vị y tế tại Hải Phòng đã phối hợp cách ly, theo dõi 2 trường hợp tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, vào 23h ngày 6/3, Khoa Bệnh Nhiệt đới – Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể, danh tính các trường hợp được xác định là ông N.K.T (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, bố của bệnh nhân N.H.N- ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam) và ông V.H.S, lái xe của ông N.K.T.

Hải Phòng: Cách ly bố và tài xế của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 - Ảnh 1
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tiếp nhận bố của bệnh nhân N.H.N. vào đêm 6/3. (Ảnh: Công Lý)

Trước đó, vào tối cùng ngày, ngay sau khi có kết quả chị N.H.N nhiễm Covid-19, Sở Y tế Hà Nội đã xác định những trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh này, trong đó có ông N.K.T, bố của bệnh nhân.

Ngoài ra, ngày 2/3, ông N.K.T đi cùng lái xe riêng từ Hải Phòng lên Hà Nội thăm con gái.

Nhận được tin báo, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị triển khai nghiệp vụ, đón ông N.K.T. ngay khi ông T. từ Hà Nội về tới Hải Phòng và đưa vào Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đồng thời, Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng cũng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương triển khai khử khuẩn nơi ở của ông N.K.T; tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

Ngay trong đêm 6/3, loa truyền thanh xã Phù Ninh (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cũng kêu gọi những người đã tiếp xúc với ông T. trong mấy ngày qua chủ động thông báo với chính quyền địa phương, tự giác cách ly tại gia đình và hạn chế tiếp xúc với người khác.

Như đã đưa tin trước đó, nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam xuất cảnh ngày 15/2 bay sang London (Anh), ngày 18/2 bay sang Milan (tỉnh Lombardy, Italia) du lịch. Tại thời điểm này, tại tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát.

Ngày 20/2 quay trở về Anh. Ngày 25/2, bệnh nhân sang Paris, Pháp du lịch 1 ngày.

Đến ngày 29/2, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho, nhưng không đi khám. Ngày 1/3, bệnh nhân bị thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Sau đó bệnh nhân lên máy bay trở về Việt Nam trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh. Bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ ngày 2/3. Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp Xquang có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải).

Khoảng 18h ngày 5/3, bệnh nhân nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung. Tại đây, bệnh nhân được làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện. Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đang được điều tra.

Nguyễn Phượng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Cách ly bố và tài xế của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới