Thứ sáu, 03/05/2024 21:50 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/03/2020 13:46 (GMT+7)

Hà Nội trích xuất camera kiểm tra hoạt động của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Quận Ba Đình đang trích xuất camera để xác minh các hoạt động của nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19 trong những ngày sinh sống tại khu vực.

Sáng 7/3, Thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp tổng kết lại công việc phòng chống dịch Covid-19 trong đêm qua, sau khi có ca nhiễm đầu tiên tại Thủ đô.

Dự cuộc họp có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Hà Nội trích xuất camera kiểm tra hoạt động của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 - Ảnh 1
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. (Ảnh: Dân Trí)

Báo cáo tại cuộc họp, ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, hiện quận đã giao lực lượng công an chốt chặn 24/24h trên phố Trúc Bạch.

Về những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, quận đã xác định được 3 y bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc. Ngoài ra, quận cũng đã cho trích xuất các camera ở khu vực để xác minh xem bệnh nhân dương tính Covid-19 có ra ngoài tiếp xúc với người dân hay không.

Song, đến nay chưa xác minh được thông tin cụ thể. Tuy nhiên một cửa hàng khai báo bệnh nhân N. có đến mua hàng trong ngày 4/3. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly 9 nhân viên của cửa hàng và 5 người thân của chủ cửa hàng.

Tiếp tục báo cáo trong cuộc họp, ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND Bắc Từ Liêm cho biết, cả đêm 6/3 quận đã triển khai rà soát sau khi có thông tin lái xe chở bệnh nhân dương tính với Covid-19 di chuyển đến một địa điểm trên địa bàn quận để sửa xe.

Cụ thể, tại một cửa hiệu xe máy cho thấy, tài xế khi đưa xe đến đây có ngồi nói chuyện, bắt tay chủ cửa hiệu. Cửa hiệu sửa xe này có 15 nhân viên, ngoài ra lái xe này trong thời gian chờ còn ngồi lên một xe khác, chiếc xe này cũng chở 6 người.

Ngay lập tức, quận đã chỉ đạo đội phản ứng nhanh, đến 3h ngày 7/3 đã có đầy đủ danh sách những người tiếp xúc gần, đã ra quyết định cách ly 11 người của cửa hiệu sửa xe, còn 4 người ở điểm sửa xe này đã về quê, vì vậy đã thông tin tới Sở Y tế để phối hợp với các tỉnh bạn tiếp tục thực hiện các biện pháp.

Được biết, tính đến sáng 7/3, Sở Y tế Hà Nội đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân và 90 người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần. Trong đó 27 người được lấy mẫu xét nghiệm, 25 mẫu đã có kết quả âm tính. Hai trường hợp nghi nhiễm còn lại gồm lái xe và bác gái bệnh nhân, chưa có kết quả xét nghiệm. 6 người khác đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Nguyễn Phượng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội trích xuất camera kiểm tra hoạt động của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới