Thứ bảy, 27/04/2024 19:07 (GMT+7)
Chủ nhật, 03/03/2024 08:30 (GMT+7)

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ: Điều trị và quản lý bệnh nhân đột quỵ theo tiêu chuẩn Châu Âu

Theo dõi KTMT trên

Ngày 2/3/2024, Giáo sư Jeyaraj Durai Pandian - Chủ tịch Hội Đột quỵ thế giới, Bà Kang Sylvia - Quản lý Chương trình Angels khu vực Đông Nam Á cùng các đại diện của chương trình Angels tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Về phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, tiếp đoàn có BS CKII Lê Đình Thanh Sơn - Giám đốc Bệnh viện, BS CKII Lê Na - Phó Giám đốc Bệnh viện, BS CKII Bùi Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Đột quỵ cùng lãnh đạo các khoa/phòng/ trung tâm trong Bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ: Điều trị và quản lý bệnh nhân đột quỵ theo tiêu chuẩn Châu Âu - Ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc

Chia sẻ với đoàn công tác, ông Lê Đình Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện cho biết: Trung tâm Đột quỵ – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ được thành lập ngày 15/9/2018 với phương châm “Thời gian là não”. Đây là trung tâm đầu tiên trong cả nước hoạt động theo quy trình khép kín và hoàn chỉnh, mô hình theo tiêu chuẩn Châu Âu từ Cấp cứu – Điều trị và quản lý bệnh nhân đột quỵ cho đến Phục hồi chức năng sau đột quỵ.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ: Điều trị và quản lý bệnh nhân đột quỵ theo tiêu chuẩn Châu Âu - Ảnh 2

Ông Lê Đình Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chia sẻ tại buổi làm việc

Sau khi tham quan Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và đặc biệt là Trung tâm Đột quỵ, Giáo sư Jeyaraj Durai Pandian chia sẻ: Tôi thực sự rất ấn tượng với cơ sở vật chất mà Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đang có. Tôi đã đi thăm các khu vực từ khu vực cấp cứu đến khu vực can thiệp, khu vực chăm sóc đột quỵ bán cấp và khu vực phục hồi chức năng. Những cơ sở vật chất của các bạn ở đây là rất tiên tiến, các dịch vụ mà các bạn đang cung cấp đối với người bệnh đột quỵ là rất tốt, có thể nói là tương đương với các bệnh viện lớn ở các nước phát triển tôi đã từng ghé thăm. Tôi rất bất ngờ khi thấy được sự chuẩn bị và chất lượng như vậy ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ: Điều trị và quản lý bệnh nhân đột quỵ theo tiêu chuẩn Châu Âu - Ảnh 3

Giáo sư Jeyaraj Durai Pandian tham quan Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và Trung tâm Đột quỵ

Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Hội Đột quỵ Thế giới đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển cũng như cơ hội đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ trẻ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ nói chung và Trung tâm Đột quỵ nói riêng. Đây là nền tảng, cũng là động lực để các y bác sĩ tiếp tục nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người bệnh.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ: Điều trị và quản lý bệnh nhân đột quỵ theo tiêu chuẩn Châu Âu - Ảnh 4
Đoàn làm việc chụp ảnh lưu niệm

Hải Đăng

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ: Điều trị và quản lý bệnh nhân đột quỵ theo tiêu chuẩn Châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cảnh báo sớm thiên tai
Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn hàng ngày trong điều kiện thời tiết bình thường. Đáng chú ý sẽ nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Việt Nam quyết tâm sản xuất hydrogen xanh
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 165/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin mới