Thứ hai, 06/05/2024 16:04 (GMT+7)
Thứ hai, 04/12/2023 21:54 (GMT+7)

Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm

Theo dõi KTMT trên

Giải Bàu Trắng-HTV Challenge Cup 2023 khép lại với những kết quả bất ngờ dành cho các tay đua ô tô đam mê Off-road. Giải đấu đã giúp tuyên truyền, quảng bá du lịch tỉnh Bình Thuận, đồng thời là sân chơi để các doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, kết nối.

Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm - Ảnh 1
Giải Bàu Trắng-HTV Challenge Cup 2023 là sự kiện thể thao lớn trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh” (Ảnh: HTV)

Thoả đam mê

Chương trình Truyền hình thực tế Thử thách địa hình HTV Challenge Cup 2023 được Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp với Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, Khu du lịch Bàu Trắng U&Me và Công ty TNHH MTV SX&TM Minh Giang tổ chức thi đấu tại đồi cát Bàu Trắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận từ ngày 1/12 - 3/12/2023. Giải đấu có sự tham dự của hơn 200 VĐV tham gia tranh tài. Đây là sự kiện thể thao lớn trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh” 

Sau 3 ngày tranh tài, thể thức ô-tô địa hình giải Bàu Trắng-HTV Challenge Cup 2023 đã chứng kiến rất nhiều cuộc cạnh tranh khốc liệt, căng thẳng và hấp dẫn của các "quái vật địa hình". Chiến thắng trong giải đấu năm nay đã gọi tên CLB Pickup Bình Phước Tân Vinh - Nguyễn Thành Tân và Trương Thế Vinh, với tổng thời gian hoàn thành bài thi là 34 phút 47 giây, Đội AUTONH4X4 P01 - Nguyễn Văn Hưng và Trần Bình Dương đạt hạng nhì và hạng ba thuộc về đội Vũng Tàu Green Camp 01 - Trần Văn Minh và Phạm Thế Duyệt.

Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm - Ảnh 2
Thể thức ô-tô địa hình giải Bàu Trắng-HTV Challenge Cup 2023 đã chứng kiến rất nhiều cuộc cạnh tranh khốc liệt, căng thẳng và hấp dẫn của các "quái vật địa hình" (Ảnh: HTV)

Theo đánh giá của các tay đua, Bàu Trắng-HTV Challenge Cup 2023 là giải đấu chất lượng cao, thú vị và đầy thử thách dành cho những người có niềm đam mê Off-road. Bàu Trắng có một không gian thi đấu rộng lớn hơn rất nhiều với địa hình sa mạc và đồi cát. Gió, nắng và cát của nơi đây khiến các bài thi được nâng tầm thử thách. Cùng với thể thức tính tổng thời gian hoàn thành, tạo nên lối chơi tận dụng tối đa tốc độ khi có cơ hội cũng đã khiến nhịp thi đấu được đẩy lên rất cao, tạo cảm giác nghẹt thở và kịch tính cho chính các VĐV và cả khán giả.

Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm - Ảnh 3
VĐV Trần Văn Minh (Áo đỏ) - Đội Vũng Tàu Green Camp 01 đã tham gia và giành chức vô địch cũng như nhiều thứ hạng cao tại các giải đua ô tô địa hình.

Theo Ban tổ chức, “Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023” đã tiếp nối, phát huy những điểm nổi bật và tinh thần thượng võ của những mùa giải trước, đáp ứng và làm thỏa mãn nhiều hơn cho đam mê của những người yêu Off-road, được thể hiện rõ qua việc không ngừng nâng cấp về mặt chuyên môn, kỹ thuật lẫn cơ sở vật chất.

Cơ hội để giao lưu, quảng bá du lịch

Cũng theo Ban tổ chức, giải Bàu Trắng-HTV Challenge Cup 2023 với công nghệ tổ chức sản xuất truyền hình chuyên nghiệp, HTV cùng với các đơn vị đồng hành tạo nên một sự kiện gây tiếng vang lớn trong và ngoài nước, góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận - Ninh Thuận nói riêng. Qua đó, thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến Việt Nam và tỉnh Bình Thuận; tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần bảo tồn tài nguyên môi trường biển, và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm - Ảnh 4
Giải Bàu Trắng-HTV Challenge Cup 2023 quảng bá hiệu quả cho du lịch Bình Thuận (Ảnh: HTV)

Theo VĐV Trần Văn Minh - Đội Vũng Tàu Green Camp 01 chia sẻ, giải đua năm nay vô cùng hấp dẫn vì có nhiều cung đường rất khó, đòi hỏi kỹ năng kinh nghiệm của VĐV. Bên cạnh đó, với thể thức tính thời gian, các đội đua đều phải đưa ra chiến thuật hợp lý để có được kết quả tốt nhất.

Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm - Ảnh 5
VĐV Trần Văn mình cùng chiếc xe làm nên nhiều chiến tích trong các giải đua xe địa hình

Được biết, VĐV Trần Văn Minh là một cán bộ công tác trong ngành dầu khí đã 20 năm, anh có niềm đam mê đặc biệt với ô tô, đua ô tô địa hình nói chung và Nissan Patrol nói riêng. Anh Minh đã đến với bộ môn Off-road từ rất sớm và đã đạt được nhiều giải thưởng với bộ môn này. Năm 2017 và 2019 anh đã vô địch hàng SUV đua trên cát tại Ninh Thuận. Năm 2022, anh Minh đạt giải 3 tại giải đua xe tốc độ đối kháng KOK và mới đây tại giải Bàu Trắng-HTV Challenge Cup 2023, đội của anh Minh cũng đạt giải 3 chung cuộc.

Bên cạnh niềm yêu thích Off-road, anh Minh còn được giới doanh nhân biết đến với vai trò CEO của Lalaland Đà lạt, nơi được nhiều bạn trẻ ví von là thiên đường dành cho những kẻ mộng mơ khi đến Đà Lạt.

Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm - Ảnh 6
 Anh Minh đã đến với bộ môn Off-road từ rất sớm và đã đạt được nhiều giải thưởng với bộ môn này

“Tham gia giải đấu, ngoài việc thỏa niềm đam mê với Off-road, đây cũng là cơ hội để tôi cũng như các doanh nhân, doanh nghiệp khác có thể giao lưu, tìm ra cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp khác trên khắp đất nước, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, lưu trú.

Bên cạnh đó, giải đấu cũng là nơi để các doanh nghiệp như chúng tôi có thể quảng bá sản phẩm du lịch của địa phương mình, doanh nghiệp và cũng là cơ hội để học hỏi được lẫn nhau các kinh nghiệp trong việc kinh doanh các loại hình du lịch...”, anh Minh chia sẻ.

Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm - Ảnh 7
Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm - Ảnh 8
Giải Bàu Trắng-HTV Challenge Cup 2023 thu hút được sự chú ý của đông đảo khách du lịch

Không chỉ vận động viên Trần Văn Minh, nhiều vận động viên khác cũng mong muốn có thêm nhiều giải đấu Off-road được tổ chức chuyên nghiệp như giải Bàu Trắng-HTV Challenge Cup 2023, hay tạo ra các sân chơi thể thao khác có thể kết hợp với du lịch để tạo ra các loại hình du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Được biết, vào tháng 9 vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch “Hành trình Biển và Hoa” kết nối Lâm Đồng-Bình Thuận với điểm nhấn là ra mắt chương trình đi bộ đường dài dã ngoại (Trekking) kết nối đường Tà Năng (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) - Phan Dũng (huyện Tuy Phong, Bình Thuận).

Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm - Ảnh 9
 “Hành trình Biển và Hoa” kết nối du lịch Lâm Đồng-Bình Thuận

Được biết đây là cung đường trekking đẹp nhất khu vực phía Nam, nằm trong khu vực rừng phòng hộ trên địa bàn 2 tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận, cung đường có chiều dài 38 km. “Tour này không chỉ là một hành trình khám phá thiên nhiên mà còn là cơ hội để nêu bật những giá trị di sản quý báu và văn hóa bản địa của khu vực này. Mục tiêu của tour Trekking Tà Năng - Phan Dũng là đa dạng hóa sản phẩm du lịch địa phương và đồng thời giúp tăng cường công tác bảo tồn di sản văn hóa ở Lâm Đồng và Bình Thuận.” ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận chia sẻ.

Lalaland homestay thiên đường mộng mơ khi đến Đà Lạt

Lalaland homestay tọa lạc gần con Dốc Nhà Bò – một điểm check-in cực hot tại Đà Lạt trên mạng xã hội, Lalaland Homestay nằm tại số 10A đường Triệu Việt Vương, phường 3, thành phố Đà Lạt. Xung quanh homestay có khá nhiều điểm check-in đẹp hấp dẫn như các Farm, Vườn Dâu, thác Cam Ly, Dinh Bảo Đại, chợ đêm Đà Lạt.

Lấy cảm hứng từ những căn villa hiện đại của phương Tây, Lalaland homestay được xây dựng từ gỗ thông đan xen với những tấm kính trong suốt để mở rộng view cho khách thuê. Bên ngoài homestay được bao bọc bởi vườn cây nhiệt đới, nông trường,… cực rộng rãi, tạo cảm giác bình yên, thư thả đến bất ngờ. Bên cạnh đó, trong không gian vườn của homestay còn có thêm nhà hàng và quán café cùng tạo thành hàng nghìn background sống ảo cho bạn thỏa sức tạo dáng.

Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm - Ảnh 10

Bên cạnh không gian hiện đại, sang chảnh rất tinh tế, Lalaland homestay còn gây ấn tượng và ghi điểm cực mạnh với một loạt những tiện ích không thua kém bất cứ khách sạn hạng sang nào. Lalaland homestay sở hữu riêng một nhà hàng xịn xò chuyên phục vụ các món ăn ngon và lành, đặc biệt phù hợp với những buổi hẹn hò lãng mạn của các cặp đôi. Kế đến là quán cafe sang chảnh để bạn thỏa sức chụp ảnh hay nhâm nhi ly trà rồi ngắm cảnh thành phố, thiên nhiên xanh mướt, tốt tươi. Bên cạnh đó là nhiều dịch vụ khác như cho thuê địa điểm chụp ảnh cưới, check-in quanh homestay, tổ chức sự kiện, Spa, tiệc BBQ, Trãi nghiệm khám phá chinh phục địa hình bằng xe Off Road, cho thuê xe máy và ô tô…

Thông tin liên hệ về Lalaland homestay:

Địa chỉ: 10A Triệu Việt Vương, Phường 4, TP. Đà Lạt

SĐT: 0842049049

Fanpage: LaLaland Homestay

Web: https://lalalanddalat.com

An Hữu - Uy Tín

Bạn đang đọc bài viết Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023: Thoả đam mê cho người yêu Off-road và du lịch trải nghiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.