Thứ tư, 24/04/2024 16:25 (GMT+7)
Thứ bảy, 13/03/2021 10:25 (GMT+7)

Bất động sản là kênh hút vốn đầu tư trong năm 2021

Theo dõi KTMT trên

Đó là nhận định chung của chuyên gia khi thị trường có nhiều biến động, lãi suất gửi tiết kiệm đang ở mức thấp, giá vàng tăng giảm bất thường. Vì vậy, các nhà đầu tư đang cân nhắc chuyển dòng tiền vào bất động sản để đảm bảo an toàn và có lợi nhuận tốt.

Bất động sản là kênh hút vốn đầu tư trong năm 2021 - Ảnh 1
Nhà đầu tư tiếp tục chuyển dòng vốn vào bất động sản. (Ảnh: Phối cảnh dự án Century City tại Long Thành, Đồng Nai)

Kỳ vọng bất động sản tăng trưởng tốt

Thực tế, dù thị trường có nhiều khó khăn nhưng giá bất động sản vẫn có sức đề kháng tốt và không có xu hướng giảm. Dự báo về thị trường bất động sản năm 2021, các chuyên gia cho rằng bất động sản sẽ diễn biến chậm lại nhưng sẽ ổn định và chắc chắn hơn năm trước. 

Đồng thời, qua khảo sát tại một số đơn vị môi giới bất động sản, các nhà đầu tư kỳ vọng vào tương lai tươi sáng của bất động sản, có trên 80% nhà đầu tư tin rằng thị trường bất động sản sẽ hồi phục vào năm 2021-2022, theo đó bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn.

Giải thích về sức hút của bất động sản, các nhà đầu tư cho rằng, hiện lãi suất ngân hàng tiếp tục duy trì ở mức thấp chưa từng thấy. Ngân hàng phải giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi nên việc gửi tiết kiệm được xem là kênh bảo toàn vốn.

Còn đối với vàng, từ năm trước đến nay, giá vàng có sự biến động liên tục, có thời điểm tăng kỷ lục rồi đột ngột giảm mạnh khiến nhiều nhà đầu tư khó kiểm soát và không an tâm. Thị trường chứng khoán cũng chưa thể ổn định do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp và đây là kênh dành cho những nhà đầu tư am hiểu sâu về lĩnh vực này.

Thay vào đó, dù thị trường có nhiều thay đổi nhưng giá bất động sản vẫn không có dấu hiệu suy giảm, càng về sau giá trị sản phẩm tăng dần. Riêng những sản phẩm bất động sản có ưu thế về vị trí kết nối, pháp lý rõ ràng, hạ tầng hoàn thiện, giá trị sản phẩm càng gia tăng nhanh chóng.

Cũng trong thời điểm này, khi chính sách lãi suất vay cho người mua nhà ngày càng hấp dẫn, nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội để tiếp cận nguồn vốn đầu tư bất động sản. Tất cả những yếu tố này là xung lực, là cơ sở để nhà đầu tư tin tưởng và kỳ vọng vào sự bứt phá mạnh mẽ của thị trường bất động sản trong năm 2021.

Bất động sản là kênh hút vốn đầu tư trong năm 2021 - Ảnh 2
Century City ghi điểm nhờ tiến độ hạ tầng nhanh chóng. (Ảnh: Công viên trung tâm dự án đang được ráo riết thi công)

Thị trường vùng ven còn nhiều cơ hội

Chia sẻ về xu hướng đầu tư của thị trường bất động sản trong năm 2021, các chuyên gia nhận định, năm 2021 sẽ tiếp tục là năm của các đô thị vệ tinh. Trong đó, các khu vực có hạ tầng giao thông phát triển như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Bình Phước… rất đáng để xem xét đầu tư.

Trong đó, Long Thành - Đồng Nai có lợi thế nằm ngay tâm điểm của Vùng kinh tế năng động phía Nam và một loạt công trình giao thông lớn đã và đang được đầu tư như: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Dầu Giây-  Phan Thiết, Vành đai 4, đường ĐT 769… Những yếu tố này đã đưa Long Thành trở thành thị trường chủ lực của bất động sản vùng ven.

Đặc biệt, Long Thành là địa phương duy nhất của cả nước sở hữu dự án sân bay quy mô tầm cỡ Đông Nam Á. Hiện dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 đang ráo riết xây dựng, bất động sản khu vực càng có những đột phá mạnh mẽ. Những nhà đầu tư dài hạn chắc chắn sẽ hưởng lợi lớn khi sân bay được đưa vào khai thác năm 2025.
 
Hưởng lợi từ vị trí cửa ngõ, nằm giữa hai mặt tiền đường ĐT 769 và đường Cầu Mên, cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 2km, Century City tiếp tục có sức hút lớn trên thị trường. Dự án còn là điểm giao thoa với khu Đông TP.HCM thông qua các trục đường huyết mạch như: Quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 4… khách hàng càng đánh giá cao cơ hội đầu tư tại Century City.

Century City còn chinh phục đông đảo khách hàng khi có pháp lý rõ ràng, đã có Giấy chứng nhận QSDĐ từng nền. Đây là bảo chứng vững vàng, tạo niềm tin cho khách hàng đầu tư dự án. Như vậy, khách hàng sẽ được đảm bảo quyền lợi sở hữu sản phẩm, khai thác kinh doanh, đầu tư hoặc các thủ tục chuyển nhương nhanh chóng.

Bất động sản là kênh hút vốn đầu tư trong năm 2021 - Ảnh 3
Century City đã có Giấy chứng nhận QSDĐ từng nền, “phiếu bảo hành” quyền lợi cho khách hàng.

Qua hơn 7 tháng kể từ ngày công bố ra thị trường, nhiều hạng mục của dự án trên tổng diện tích 49,8 ha đang dần hoàn thiện, những trục đường nội bộ được trải nhựa và lát gạch vỉa hè; đã có hệ thống chiếu sáng và cấp thoát nước; đang triển khai quảng trường 12 cung hoàng đạo, công viên kiến trúc vỹ đại của thế giới, các tiểu công viên; dãy shophouse với phong cách thiết kế châu Âu sang trọng mặt tiền đường ĐT 769 và dọc các trục đường lớn đang được gấp rút triển khai. Dự án đang được chào bán với giá từ 18 triệu đồng/m2, đã gồm VAT và chưa trừ các chiết khấu, ưu đãi.

Theo lời khuyên của các chuyên gia trong ngành, năm 2021, thị trường bất động sản sẽ có nhiều khởi sắc nhưng nhà đầu tư cần thận trọng, chỉ nên đầu tư những dự án có thông tin minh bạch, hạ tầng hoàn thiện cũng như có tính kết nối vùng tốt. Trong đó, dự án Century City với nhiều lợi thế vượt trội là ví dụ điển hình để khách hàng cân nhắc đầu tư.

Thái Anh

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản là kênh hút vốn đầu tư trong năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới