Thứ năm, 28/03/2024 22:31 (GMT+7)
Thứ hai, 01/03/2021 11:03 (GMT+7)

Thị trường bất động sản: Phân khúc nhà ở bắt đầu vào đà phục hồi

Theo dõi KTMT trên

Chuyên gia Công ty Savills nhận định năm 2021 được kỳ vọng là giai đoạn phục hồi của thị trường nhà ở, nhưng mức độ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thị trường bất động sản: Phân khúc nhà ở bắt đầu vào đà phục hồi - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Các chuyên gia Công ty Savills nhận định, với những dấu hiệu tích cực trong 6 tháng cuối năm 2020 và diễn biến mới của quý 1/2021 thì thị trường nhà ở bắt đầu vào đà phục hồi và phân khúc này tiếp tục phụ thuộc nhiều vào khách hàng trong nước.

Theo ông Nguyễn Đức Thêm, Quản lý kinh doanh, Bộ phận kinh doanh Nhà ở quốc tế, Savills Hà Nội cho rằng, năm 2021 được kỳ vọng là giai đoạn phục hồi của thị trường nhà ở, nhưng mức độ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Tại Hà Nội, câu chuyện khan hiếm nguồn cung đã được giải quyết, dù số lượng các dự án mới tung ra trong 2 năm vừa qua vẫn hơn so với những năm trước đó.

Tình trạng khan hiếm nguồn cung sơ cấp tại một số thị trường vào thời điểm năm 2019 đã được các cơ quan quản lý nhà nước đưa ra giải pháp tháo gỡ trong năm 2020.

Cùng đó, nhiều rào cản pháp lý khác cũng đã được tháo gỡ nên nguồn cung năm 2021 sẽ được cải thiện, nhất là với các dự án nhà ở ở đô thị. Tuy nhiên, thị trường căn hộ cũng sẽ khó có biến động lớn và vẫn phụ thuộc nhiều vào thị trường khách hàng trong nước cho mục đích để ở hoặc sử dụng - chuyên gia này phân tích.

Dưới góc nhìn về xu hướng phát triển các dự án đại đô thị hiện nay, ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội đưa ra nhận xét, chủ đầu tư cần chú trọng hơn tới kế hoạch phát triển tổng thể với phương án quy hoạch bài bản cho hệ thống tiện ích, dịch vụ nội khu, đa dạng về sản phẩm nhà ở và thương mại như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại...

Tất cả những yếu tố này nhằm mục đích kiến tạo môi trường sống đầy đủ tiện nghi cho cộng đồng dân cư. Đặc biệt, hiện thị trường đã quan tâm hơn tới các yếu tố sống “xanh” như: sức khỏe, môi trường sống, chất lượng không khí, thuận tiện di chuyển...

Bởi vậy đối với các dự án phát triển đại đô thị, chủ đầu tư cần tạo ra được môi trường sống khác biệt để tăng sức hút cho dự án.

Tại nhiều đô thị lớn trên thế giới như London (Anh), phần lớn dân số sinh sống khá xa trung tâm và di chuyển chủ yếu bằng các phương tiện công cộng tới trung tâm thành phố. Do vậy, các chủ đầu tư nên quan tâm phát triển cơ sở hạ tầng nội-ngoại khu, tạo điều kiện tốt nhất cho dân cư thuận tiện di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc công cộng.

Thu Hằng

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản: Phân khúc nhà ở bắt đầu vào đà phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.