Thứ năm, 25/04/2024 08:59 (GMT+7)
Thứ tư, 28/09/2022 15:05 (GMT+7)

Bão Noru: Nước mắt người dân lại rơi

Theo dõi KTMT trên

Bão chồng lũ, liên tiếp và với cường độ mạnh đã khiến miền Trung suốt trong những năm qua oằn mình chống chịu với thiên tai, thiệt hại không biết bao nhiêu mà kể.

Vậy là cơn cuồng phong mang tên Noru đã đi qua mảnh đất miền Trung chịu nhiều đau thương. Nơi mà dải đất gầy guộc phải gánh chịu bình quân 8 cơn bão mỗi năm. Tuy chưa có một thống kê đầy đủ từ các tỉnh về số thiệt hại do bão gây ra cụ thể như thế nào nhưng đến thời điểm này, nước mắt người dân miền Trung kiên cường lại lăn dài trên má.

Tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, gia đình anh Hoàng Tiến khi đang dọn dẹp, rào chắn cửa hàng để về nhà tránh bão thì xảy ra lốc xoáy, mất sạch tài sản. Chỉ trong chớp mắt, cơn lốc thổi bay phần mái nhà, bay luôn 2 tủ kính có chứa vàng, trang sức bên trong lên không trung. Thấy vậy, anh Tiến dùng tay níu lại tủ vàng khiến gương bị vỡ ra, bị cứa vào tay phải đi bệnh viện cấp cứu.

Bão Noru: Nước mắt người dân lại rơi - Ảnh 1
Người dân xung quanh không đội mưa gió đi tìm vàng giúp gia đình anh Tiến.

“Tôi vẫn chưa đếm vàng bà con gom được bao nhiêu. Nhưng vợ chồng tôi biết ơn người dân nhiều lắm, mọi người đã đội mưa gió ra giúp lượm lại, được bao nhiêu hay bấy nhiêu chứ giờ tôi cũng rối lắm, chưa biết tính sao. Nhà và cửa tiệm đều mất”, anh Tiến cho hay.

Chủ tiệm vàng cho biết, trước thời điểm xảy ra lốc xoáy gia đình anh đang chuẩn bị cất vàng, trang sức vào két thì tai hoạ ập đến luôn, không kịp trở tay.

Tại Thừa Thiên Huế, câu nói ám ảnh nhất lúc này đó là "Mất hết rồi, mất hết rồi". Bàng hoàng và sửng sốt sau khi thức dậy, gia tài cả đời tích góp được bị gió cuốn đi. Một gia đình ở làng Thành Mỹ, xã Vĩnh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa tin vào sư thật là mình đã trắng tay sau cơn cuồng mang tên Noru đó. Hình ảnh những giọt nước mắt cứ rơi trên khuôn mặt của người phụ nữ đáng tuổi mẹ, tuổi bà khiến không ít người xem xót xa.

Vào khoảng 10h sáng ngày 27/9, ông Hồ Văn Hờn (SN 1982, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng của tàu cá QB 92005 báo tin với Đồn Biên phòng Nhật Lệ về việc một thuyền viên trên tàu rơi xuống biển mất tích. Đồng thời báo thông tin cho các tàu đang trên biển về sự việc vào thời gian 7h30, tàu cá QB 92005 TS xuất lạch cửa Nhật Lệ (TP Đồng Hới) để tới Cảng Gianh (huyện Bố Trạch) neo đậu tránh trú bão. Trên tàu cá có 6 thuyền viên. Đến 9h40, khi tàu cách cửa Nhật Lệ khoảng 2 hải lý thì thuyền viên Nguyễn Đăng Nh. không may bị rơi xuống biển mất tích.

"Tất cả từ lực lượng biên phòng và các ngư dân tìm các tìm thi thể anh Nh. Nếu không tìm thấy trước khi bão đổ bộ vào bờ thì sau này khó mà tìm thấy thi thể anh Nh.nữa. Vì vậy chúng tôi đã huy động bằng mọi giá vượt sóng biển để tìm anh ấy”. Anh Nguyễn Văn Toàn chia sẻ.

Và may mắn thay, thông tin từ Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, vào lúc 20h15 ngày 27/9, Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Toàn (SN 1991, trú thôn Trung Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) về việc tìm thấy thi thể nạn nhân Nguyễn Đăng Nh. (SN 1972, thôn Đức Trung, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch).

H.Đức

Bạn đang đọc bài viết Bão Noru: Nước mắt người dân lại rơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.