Chủ nhật, 08/09/2024 06:37 (GMT+7)
Thứ năm, 25/07/2024 11:24 (GMT+7)

Bao giờ miền Bắc mới nắng nóng trở lại?

Theo dõi KTMT trên

Dự báo đến ngày 26/7 tại khu vực Bắc Bộ mưa hoàn toàn chấm dứt, nhiều nơi có nắng nóng trở lại.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, một số sông ở khu vực Bắc Bộ như: Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình và Hà Nội mực nước sẽ tiếp tục lên. Nguyên nhân do vẫn còn mưa lớn ở Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An cộng với các hồ thủy điện điều tiết xả lũ. Mức nước các sông ở mức báo động 3 và trên báo động 3.

Được biết, rãnh áp thấp vẫn hoạt động khu vực Bắc Bộ gây mưa trong sáng nay. Những vùng mưa lớn tập trung ở Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa và Nghệ An.

Đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở các sườn đồi núi; ngập vũng các khu vực ven sông vẫn có thể tiếp tục xảy ra.

Từ trưa nay, nhiều nơi ở Bắc Bộ chuyển nắng trong đó có Hà Nội. Mức nhiệt cao nhất dao động trong khoảng từ 30 đến 34 độ.

Bao giờ miền Bắc mới nắng nóng trở lại? - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Dự báo đến ngày mai (ngày 26/7) mưa hoàn toàn chấm dứt tại khu vực Bắc Bộ. Nhiều nơi có nắng nóng trở lại, điển hình là khu vực Hà Nội với mức nhiệt gay gắt 36 độ.

Cũng theo cơ quan khí tượng, ngày 27/7, Bắc Bộ và Thanh Hóa nắng nóng. Từ đêm 27/7-3/8, khu vực này mưa rào và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to.     

Trung Bộ nắng nóng cục bộ, trong đó ngày 27/7 Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, mưa tập trung vào chiều và tối.

Cần lưu ý, trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị

BN

Bạn đang đọc bài viết Bao giờ miền Bắc mới nắng nóng trở lại?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.