Thứ bảy, 27/04/2024 18:01 (GMT+7)
Thứ bảy, 19/08/2023 21:23 (GMT+7)

Bản tin bất động sản ngày 19/8: Khánh thành cầu kính 7D đầu tiên tại Đà Lạt

Theo dõi KTMT trên

Bộ Xây dựng lên tiếng về việc ít công nhân mua được nhà ở; Nợ phải trả của Vinaconex 25 cao hơn 7,6 lần vốn chủ sở hữu... là những tin tức bất động sản nổi bật trong ngày hôm nay 19/8.

Bộ Xây dựng lên tiếng về việc ít công nhân mua được nhà ở

Mới đây, Bộ Xây dựng vừa nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Giang với nội dung: “Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đã và đang đầu tư nhiều dự án xây dựng nhà ở cho công nhân lao động. Tuy nhiên, rất ít người lao động thu nhập thấp mua được do giá bán cao và không đáp ứng được những quy định về vay vốn, về điều kiện được mua”.

Bộ Xây dựng cho rằng, việc chăm sóc và giải quyết vấn đề nhà ở cho người dân luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm và xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Mặc dù đã đạt được một số kết quả quan trọng như đã nêu, nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra. Nguyên nhân chính là do thiếu quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội và nhà ở công nhân; cơ chế khuyến khích chủ đầu tư bất động sản chưa thực sự hiệu quả, chưa đủ mạnh để thu hút doanh nghiệp bất động sản; nguồn vốn vay ưu đãi còn nhiều hạn chế và điều kiện mua nhà ở xã hội vẫn còn nhiều vướng mắc.

Khánh thành cầu kính 7D đầu tiên tại Đà Lạt

Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, thành viên Tập đoàn TTC) đã tổ chức lễ khánh thành cầu đáy kính Ngàn Thông tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu TP. Đà Lạt, Lâm Đồng vào ngày 19/8 vừa qua. Đây là công trình cầu kính công nghệ 7D đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Bản tin bất động sản ngày 19/8: Khánh thành cầu kính 7D đầu tiên tại Đà Lạt - Ảnh 1
Ảnh minh hoạ. 

Cầu đáy kính Ngàn Thông tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu Đà Lạt là một cầu treo dây võng dài 325m và rộng 3m. Mặt cầu được lắp đặt hệ thống kính cường lực 5 lớp, dày gần 4cm và áp dụng công nghệ 7D với các hiệu ứng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Cầu nối Đồi mộng mơ với Thung lũng Tình yêu, và điểm cao nhất của cầu so với mặt đất là khoảng 90m.

Dự án nâng cấp QL19 qua Gia Lai sẽ được hoàn thành trong tháng 3/2024

Theo Bộ GTVT, trong 7 gói thầu xây lắp đang triển khai tại tỉnh Gia Lai thuộc dự án nâng cấp QL19 nhằm tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên, đến giữa tháng 8/2023, đã hoàn thành hơn 97km thảm bê tông nhựa, đạt gần 78% tiến độ.

Bộ GTVT đang nỗ lực chỉ đạo chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các hạng mục chính. Tuy nhiên, Bộ cũng thừa nhận rằng tiến độ thi công dự án chưa đạt được như kỳ vọng do gặp phải hàng loạt khó khăn, thời điểm bắt đầu thi công rơi vào đúng thời gian cao điểm của đợt dịch Covid-19 bùng phát và mùa mưa khu vực Tây Nguyên kéo dài từ 5-6 tháng/năm, không thể triển khai thi công các lớp mặt đường.

Đồng Nai ngừng thanh tra tất cả các dự án và gói thầu liên quan đến Công ty AIC trong vòng 10 năm

UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định chấm dứt hoạt động của Đoàn Thanh tra liên quan đến việc kiểm tra các dự án bất động sản, gói thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị do Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC) và các đơn vị thành viên của công ty này cung cấp cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Bản tin bất động sản ngày 19/8: Khánh thành cầu kính 7D đầu tiên tại Đà Lạt - Ảnh 2
Quyết định được ban hành. (Ảnh VH)

UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định chấm dứt hoạt động của Đoàn thanh tra theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến việc thanh tra các dự án bất động sản, gói thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị được cung cấp bởi AIC và các đơn vị thành viên của công ty này cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn (trừ các gói thầu, dự án đã được cơ quan khác thanh tra).

Nợ phải trả của Vinaconex 25 cao hơn 7,6 lần vốn chủ sở hữu

Ngày 19/8, ông Nguyễn Văn Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinaconex 25, đã ký duyệt báo cáo tài chính giữa niên độ cho giai đoạn tài chính 6 tháng kết thúc ngày 30/6 năm 2023. Theo đó, doanh thu và bán hàng cung cấp dịch vụ bất động sản trong 6 tháng đầu năm của Vinaconex 25 đạt 485,6 tỷ đồng, tăng 106,4 tỷ đồng so cùng kỳ năm trước.

Nợ phải trả của Vinaconex 25 đến cuối kỳ báo cáo là 1.127,8 tỷ đồng, tăng 87,6 tỷ đồng so với cuối năm ngoái, chủ yếu là nợ ngắn hạn chiếm 1.108,1 tỷ đồng. Trong đó, có khoản nợ phải trả cho người lao động là 21,8 tỷ đồng và nợ thuế cùng các khoản phải nộp Nhà nước là 5,6 tỷ đồng. Nợ vay ngắn hạn là khoản nợ lớn nhất trong nợ ngắn hạn, đạt 311,9 tỷ đồng, tăng 120,4 tỷ đồng so với cuối năm ngoái. Với số tiền nợ phải trả này, Vinaconex 25 đã vượt quá vốn chủ sở hữu gấp 7,6 lần.

Phạm Huyền (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bản tin bất động sản ngày 19/8: Khánh thành cầu kính 7D đầu tiên tại Đà Lạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới