Thứ năm, 25/04/2024 16:23 (GMT+7)
Thứ sáu, 31/03/2023 11:29 (GMT+7)

Ban Thường vụ Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam họp định kỳ công tác Hội

Theo dõi KTMT trên

Sáng 29/3, tại trụ sở Hội, Ban Thường vụ Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) tổ chức họp định kỳ để thống nhất một số nội dung công tác trong thời gian tới.

Sáng ngày 29/3/2023, tại tầng 3 Cung trí Thức thành Phố Hà Nội, trụ sở Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) đã tổ chức buổi họp định kỳ của Ban thường vụ Hội. 

Tham dự cuộc họp có PGS.TS Lưu Đức Hải - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch VIASEE; PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Phó Chủ tịch VIASEE, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; PGS.TS Nguyễn Thế Chinh - Phó Chủ tịch VIASEE, Viện trưởng Viện Chính sách Kinh tế Môi trường; ông Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch VIASEE- Phụ trách truyền thông, tài chính và Văn phòng hội; Ông Nguyễn Văn Phúc- Phó tổng thư ký của Hội, cùng các ông bà  trong Ban Thường vụ.

Mở đầu cuộc họp, PGS.TS Lưu Đức Hải chia sẻ về một số nhiệm vụ công tác trong những tháng đầu năm 2023. Trong đó, việc lập kế hoạch phối hợp với một số tỉnh khu vực Tây Nguyên về việc triển khai xây chiến lược phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn- đây được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hướng đi phát triển mới của Hội.

Đánh giá những đóng góp của các đơn vị thành viên của hội, các nhà khoa học trong hội cũng như các cá nhân khác đã tích cực tham gia nhiều hoạt động khác của hội như Hội thảo; Tham gia phản biện chính sách; Tham gia vào quá trình soạn thảo sửa đổi Luật Đất đai sửa đổi 2023.

Ngoài ra, Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam lưu ý về việc rà soát, kiện toàn bộ máy nhân sự của Ban Thường vụ và kiện toàn nhân sự của Ban Khoa học, Ban Hội viên, các văn bản, quy định khác chưa ban hành sẽ phải ban hành trong thời gian sớm nhất. 

Phát biểu tại cuộc họp, PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhất trí với việc rà soát các nhân sự của Ban Thường vụ để kiện toàn và bố trí các nhân sự để Hội hoạt động hiệu quả. PGS.TS Trương Mạnh Tiến đánh giá, các đơn vị thành viên của Hội đang hoạt động hiệu quả, trong đó có Tạp chí Kinh tế Môi trường. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý về những quy định mới mà người đứng đầu cơ quan báo chí phải tuân thủ theo sự chỉ đạo của các cơ quan của Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ban Thường vụ Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam họp định kỳ công tác Hội - Ảnh 1
Cuộc họp đã xem xét đánh giá lại danh sách nhân sự Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam để sàng lọc và bổ sung vào trong công tác hoạt động của Hội.

Đánh giá về công tác hoạt động Hội, PGS.TS Nguyễn Thế Chinh cho rằng, một khi đã là hội viên Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam thì dù là đóng góp trực tiếp hay gián tiếp cũng đều là đóng góp cho hoạt động Hội, đều có sự quan tâm và trách nhiệm.

Về cơ quan ngôn luận của Hội, PGS.TS Nguyễn Thế Chinh đánh giá, Tạp chí Kinh tế Môi trường có đội ngũ nhân sự làm việc tích cực và thực hiện tốt các nhiệm vụ của lãnh đạo Hội giao cho. Vì thế, có thể xem xét bầu bổ sung thêm các nhân sự chủ chốt của Tạp chí vào Ban Chấp hành.

Cũng tại cuộc họp này, sau khi nghe trình bày báo cáo của nhân sự đề cử vào danh sách Trưởng Ban Hội viên của Hội, ông Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao sáng kiến ý tưởng và tán thành chủ trương. 

Đánh giá về công tác phát triển Hội viên của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trong thời gian qua, ông Nguyễn Tường Quân- Phó chủ tịch hội bày tỏ: "Ngoài những mặt tích cực của Hội viên đối với hoạt động chung của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam mang lại trong thời gian qua, bên cạnh đó vẫn còn những thiếu sót trong công tác quản lý hội viên... 

Trong tháng 3.2023, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã đồng ý kết nạp thêm 18 hội viên mới tại khu vực Lâm Đồng, đây cũng là tiền đề cho việc tiến tới thành lập Chi Hội khu vực Tây Nguyên dự kiến trong tháng 5.2023 tới. 

Đối với công tác truyền thông của Hội, ông Nguyễn Tường Quân thông báo những việc đã làm được và chưa làm được, đề cao đánh giá vai trò của cơ quan ngôn luận của Tạp chí Kinh tế Môi trường trong việc tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các hoạt động của các thành viên trong Hội, các đơn vị trực thuộc của hội và hội viên được tích cực và lan tỏa.

Cuộc họp cũng xem xét Quy chế tài chính của Hội. Sau khi đánh giá, phân tích, Ban Thường vụ Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đi đến thống nhất chung nhiều nội dung quan trọng và sớm ban hành ra quyết định của Hội. 

Ban Thường vụ cũng thống nhất kế hoạch dự kiến họp Ban Chấp hành vào tháng 4.2023. 

PV

Bạn đang đọc bài viết Ban Thường vụ Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam họp định kỳ công tác Hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.