Chủ nhật, 05/05/2024 20:19 (GMT+7)
Thứ bảy, 13/01/2024 15:00 (GMT+7)

Bàn giao mặt bằng gói thầu cuối cùng của dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên

Theo dõi KTMT trên

UBND Quận 12 và các đơn vị có liên quan đã tiến hành bàn giao – tiếp nhận mặt bằng gói thầu XL-10 dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên.

Sáng 12/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM đã phối hợp với UBND Quận 12 và các đơn vị có liên quan tiến hành thực hiện lễ bàn giao - tiếp nhận mặt bằng thầu XL-10 dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Ban chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ, tái định cư TP.HCM cho biết, dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên là một trong những dự án trọng điểm của TP và do Bí thư Thành ủy trực tiếp theo dõi chỉ đạo.

Với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, Ban chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ, tái định cư TP.HCM đã tích cực phối hợp, hỗ trợ UBND quận 12, quận Gò Vấp để giải quyết các khó khăn vướng mắc trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án. Qua đó giúp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, góp phần vào việc hoàn thành đúng tiến độ của dự án.

Bàn giao mặt bằng gói thầu cuối cùng của dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên - Ảnh 1
Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM cho biết sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công xây dựng huy động nhân lực, thiết bị thi công, vật tư, vật liệu và có kế hoạch thi công chi tiết; phối hợp với các Sở ngành, địa phương để đảm bảo hoàn thành dự án theo kế hoạch, đảm bảo chất lượng công trình, mỹ quan đô thị, an toàn lao động và an toàn vệ sinh môi trường.

Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát – Rạch Nước Lên có tổng diện tích thu hồi đất trên địa bàn Quận 12 và Gò Vấp là 12,5 ha, trong đó trên địa bàn Quận 12 có 179 trường hợp với diện tích thu hồi 10,11 ha, trên địa bàn quận Gò Vấp có 46 trường hợp với diện tích thu hồi 2,39 ha.

Để đạt hiệu quả cao nhất, Quận 12 và quận Gò Vấp đã thực hiện thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư theo 2 giai đoạn. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn quận Gò Vấp đã tiến hành chi trả cho 46/46 trường hợp đạt tỷ lệ 100%.

Trên địa bàn Quận 12 hiện đang triển khai giai đoạn 1 và đã tiến hành chi trả cho 72/104 trường hợp (tỷ lệ trên 65%) với số tiền 288,172 tỷ đồng. Đã có 65/104 hộ bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.

Đối với giai đoạn 2 dự kiến UBND Quận 12 sẽ ban hành quyết định thu hồi đất và tiến hành bồi thường hỗ trợ tái định cư vào tháng 3 năm 2024. Phấn đấu sẽ bàn giao 100% mặt bằng trong quý II năm 2024.

Bàn giao mặt bằng gói thầu cuối cùng của dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên - Ảnh 2
Lãnh đạo địa phương và đại diện chủ đầu tư dự án tặng hoa tri ân bà con nhân dân 2 quận trong việc hỗ trợ bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

“Bên cạnh sự tích cực từ phía ngành chức năng không thể thiếu sự đồng thuận, hỗ trợ đóng góp từ phía người dân. Và để có thể hoàn thành các công việc còn lại, góp phần hoàn thành dự án để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/04/2025). Tôi đề nghị các đồng chí tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại trong giai đoạn 2. Bên cạnh đó, chủ đầu tư và đơn vị thi công cần phối hợp chặt chẽ với UBND quận 12, quận Gò Vấp trong việc tiếp nhận và quản lý mặt bằng, đưa vào thi công và không để bị lấn chiếm, tái lấn chiếm mặt bằng” - đại diện Ban chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ, tái định cư TP.HCM nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ buổi lễ, ông Đậu An Phúc – Phó chủ tịch UBND Quận 12 cảm ơn sự đồng tình ủng hộ của bà con nhân dân 2 quận trong việc hỗ trợ bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Ngoài ra ông Phúc cũng yêu cầu các đơn vị cần phối hợp chặc chẽ nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công gói thầu XL-10 của công trình sớm hoàn thành:

“Đề nghị các phường thới an Thạnh Lộc, Thạnh Xuân ,An Phú Đông của Quận 12 và phường 15 Quận Gò Vấp phối hợp chặc chẽ với văn phòng công tố, ban giám sát cộng đồng thường xuyên kiểm tra giám sát việc thi công đảm bảo công trình đúng tiến độ và đạt chất lượng”, Ông Đậu An Phúc nói.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, đại diện chủ đầu tư dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên cho biết, trong thời gian tới sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công xây dựng huy động nhân lực, thiết bị thi công, vật tư, vật liệu và có kế hoạch thi công chi tiết; phối hợp với các Sở ngành, địa phương để đảm bảo hoàn thành dự án theo kế hoạch, đảm bảo chất lượng công trình, mỹ quan đô thị, an toàn lao động và an toàn vệ sinh môi trường. Đồng thời, phía chủ đầu tư cũng mong muốn tiếp tục nhận được những sự hỗ trợ giúp đỡ từ phía chính quyền và nhân dân 2 quận (quận 12 và quận Gò Vấp), đặc biệt là những hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ dự án để việc thực hiện dự án đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo tìm hiểu, dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên được tiến hành khởi công vào ngày 23/02/2023 với tổng mức đầu tư 8.200 tỷ đồng (trong đó vốn ngân sách Trung ương 4.000 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương 4.200 tỷ đồng).

Dự án có tổng chiều dài 32km với mục tiêu đảm bảo tiêu thoát nước, chống ngập cho diện tích 14.900 ha, giải quyết ô nhiễm môi trường, kết nối hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và làm nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM trong tương lai.

Trong năm 2023 đã có 09/10 gói thầu của dự án được khởi công thi công xây dựng và tiến độ đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Gói thầu XL-10 với chiều dài 8.364m đi qua địa bàn quận 12 và quận Gò Vấp là gói thầu cuối cùng của dự án.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Bàn giao mặt bằng gói thầu cuối cùng của dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới