Thứ sáu, 29/03/2024 17:05 (GMT+7)
Thứ năm, 02/04/2020 13:00 (GMT+7)

Bàn giao 69 công dân hết thời gian cách ly tập trung, trở về gia đình

Theo dõi KTMT trên

Ngày 2/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bàn giao 69 công dân và cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung tại Trường Quân sự tỉnh.

Theo đó, 69 công dân hết thời gian cách ly tập trung, trở về gia đình lần này chủ yếu là các công dân quê ở TP. Huế, thị xã Hương Trà, Hương Thủy; huyện Phú Lộc, Phú Vang, Phong Điền và Quảng Điền đang học tập, công tác lao động trên đất nước bạn Lào.

Bàn giao 69 công dân hết thời gian cách ly tập trung, trở về gia đình - Ảnh 1
Thượng tá Nguyễn Đình Khoa, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế trao giấy chứng nhận cho các công dân

Tại buổi bàn giao công dân và trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, Thượng tá Nguyễn Đình Khoa, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã chúc mừng các công dân hết hạn cách ly và biểu dương cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, ngành Y tế tỉnh và một số đơn vị liên quan đã quyết liệt, trách nhiệm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cách ly tập trung cho các công dân theo quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh, đồng thời yêu cầu các công dân khi trở về địa phương cần khai báo với chính quyền; tuyên truyền người thân và cộng đồng dân cư thực hiện tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bàn giao 69 công dân hết thời gian cách ly tập trung, trở về gia đình - Ảnh 2
Trao giấy chứng nhận cho các công dân

Bà Nguyễn Thị Nhung, xã Phong Thu, (huyện Phong Điền) cho biết: “Lúc về tới cửa khẩu thì tôi rất lo lắng nhưng khi tới khu vực cách ly tập trung lại rất mừng vì chỗ ăn, chỗ ở, chỗ ngủ tới điện điều hòa, nước nóng đều đầy đủ. Không những chỗ ăn, chỗ ở chu đáo mà còn được các cán bộ, chiến sĩ, y tá ở đây đặc biệt quan tâm, chăm sóc. Ngày ba bữa sáng, trưa, tối của chúng tôi đều rất đảm bảo".

Ông Trần Thanh Tửu, xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tâm sự. “Qua 14 ngày này tôi cảm thấy rất tự hào và xúc động trước khi về với địa phương, tôi xin thay mặt bà con khu cách ly ngày hôm nay cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các đồng chí trong ban lãnh đạo các cấp, các ngành đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ tận tình, chu đáo đối với chúng tôi”.

Bàn giao 69 công dân hết thời gian cách ly tập trung, trở về gia đình - Ảnh 3
Đăng ký công dân về sinh hoạt tại các địa phương

Đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trong quá trình cách ly, 100% công dân đều có thái độ hợp tác tốt với lực lượng chức năng và hài lòng với điều kiện ăn, ở, sinh hoạt tại đây. Qua quản lý, theo dõi, đến nay, 69 công dân đều đảm bảo sức khỏe, không có dấu hiệu nghi liên quan đến nhiễm dịch bệnh Covid-19, đủ điều kiện để đón về các địa phương.

Trần Tình - Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Bàn giao 69 công dân hết thời gian cách ly tập trung, trở về gia đình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.