Thứ tư, 24/04/2024 19:15 (GMT+7)
Thứ tư, 01/04/2020 15:00 (GMT+7)

Pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế vừa nghiên cứu và pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp, các ngành, các địa phương đã được triển khai tích cực và đạt được một số kết quả ban đầu. Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp kéo theo nguy cơ khan hiếm khẩu trang và dung dịch rửa tay diệt khuẩn. Trước tình hình đó, WHO đã đưa ra công thức tự pha chế dung dịch rửa tay khô khi nhu cầu sử dụng đang ngày càng tăng cao vì dịch.

Pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 1
Pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn tại Công ty Điện lực Thừa Thiên- Huế

Cụ thể, theo công thức WHO đưa ra để pha chế 10 lít dung dịch rửa tay diệt khuẩn gồm: Cồn 96° (Ethanol 90%): 8333 ml; Oxy già 3% (Hydrogen peroxide 3%): 417 ml; Glycerin (Glycerol): 145 ml; Nước cất hoặc nước đun sôi để nguội: 1105 ml. Sau khi pha chế nồng độ của chế phẩm là: Cồn: 80%; Glycerin (Glycerol): 1,45%; Oxy già 3%: 0,125%. Công thức này dựa trên chứng cứ nghiên cứu, theo tiêu chuẩn EN1500, đảm bảo tác dụng nhanh, sát khuẩn rộng và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ nhiễm khuẩn.

Theo Công ty Điện Lực Thừa Thiên – Huế cho biết, trước tình hình cấp thiết trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài, công ty đã nghiên cứu và tự pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn theo công thức được WHO đưa ra để phục vụ công tác phòng chống dịch tại Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế, mạnh dạn nghiên cứu và thay thế cồn 96° bằng cồn y tế 90° với nồng độ cồn sau khi pha chế khoảng 75% - 80% (750 mg/l – 800 mg/l) đây là nồng độ được các tổ chức y tế khuyến nghị để đảm bảo diệt khuẩn tối ưu nhất khi sử dụng vì bốc hơi chậm và đủ thời gian diệt khuẩn, đồng thời bổ sung thêm hương liệu để pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn thân thiện với mọi người, phục vụ công tác phòng chống dịch tại Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế.

Pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 2
Dung dịch rửa tay sát khẩn mà Điện lực Thừa Thiên - Huế vừa pha chế

Theo ông Nguyễn Đại Phúc, Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết, việc tự pha chế thành công đã cung cấp đủ dung dịch rửa tay diệt khuẩn đến toàn thể cán bộ công, nhân viên (CBCNV) tại các phòng ban và các CBCNV thao tác ngoài hiện trường. Việc pha chế được sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí, giúp toàn thể CBCNV có ý thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và mọi người xung quanh trong suốt quá trình diễn ra dịch bệnh, qua đó đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích các Sở và các Ban ngành khác tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Được biết, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã gửi mẫu thành phẩm đến Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ Phẩm, thực phẩm thuộc Sở Y Tế Tỉnh Thừa Thiên - Huế để kiểm định chất lượng và kết quả hàm lượng Ethanol trong dung dịch đáp ứng theo quy định diệt khuẩn của WHO là 75%.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới