Thứ năm, 25/04/2024 21:12 (GMT+7)
Thứ ba, 27/10/2020 08:27 (GMT+7)

Bãi rác Nam Sơn hoạt động trở lại, dự kiến thu dọn xong rác tồn đọng trong 2 ngày

Theo dõi KTMT trên

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường Hà Nội, đến 20h ngày 26/10, công tác tiếp nhận rác thải tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (bãi rác Nam Sơn) đã bình thường trở lại sau 3 ngày ngừng hoạt động.

Bãi rác Nam Sơn hoạt động trở lại, dự kiến thu dọn xong rác tồn đọng trong 2 ngày - Ảnh 1
Bãi rác Nam Sơn đã hoạt động trở lại. (Ảnh: HNMO)

Cả 2 cổng vào bãi rác đã thông xe. Các phương tiện vận chuyển rác từ các quận nội thành đã vận chuyển rác thải vào bãi rác. Công tác tiếp nhận và xử lý rác thải hoạt động bình thường trở lại.

Ngay sau khi bãi rác hoạt động, đơn vị tập trung thu gom, vận chuyển lượng rác thải tồn đọng tại bốn quận nội thành (cũ) và dự kiến giải phóng toàn bộ lượng rác trong ngày 27/10, bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.

Như vậy, sau 3 ngày bị người dân chặn ở ngay phía cổng, đến nay đường vào 2 cổng Nam Sơn đã thông xe, mọi hoạt động tiếp nhận rác đã diễn ra như bình thường.

Trao đổi với TTXVN, ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị đang huy động nhân lực, máy móc, hiện tại, tập trung vận chuyển hàng nghìn tấn rác từ các quận như: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa đang được tập kết tại một số vị trí, để chuyển lên bãi rác Nam Sơn.

Theo Sở Xây dựng, lượng rác thải tồn đọng trên địa bàn 12 quận, 5 huyện: Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh khoảng 7.100 tấn. Dự kiến, sau khoảng 2 ngày sẽ thu dọn xong rác thải tồn đọng trên địa bàn.

Trước đó, từ tối 23/10, người dân hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ lại dựng lều, canh, ngăn xe vận chuyển rác vào khu xử lý rác Nam Sơn. Việc làm này của người dân đã khiến rác tại các quận nội thành của Hà Nội ùn ứ, chất đống, bốc mùi xú uế.

Bãi rác Nam Sơn hoạt động trở lại, dự kiến thu dọn xong rác tồn đọng trong 2 ngày - Ảnh 2
Hà Nội ngập trong rác thải. (Ảnh: Báo Phụ nữ VN)

Theo một số người dân, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc người dân chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn là do tình hình ô nhiễm nghiêm trọng tại khu vực này. Các xe chở rác ùn ứ trong suốt những ngày qua, gây mùi hôi thối, rỉ nước dọc đường vận chuyển, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân; đơn giá đền bù đất vườn liền kề còn thấp; cần đền bù người dân đủ diện tích đất ghi trên sổ đỏ đã cấp...

Chiều 25/10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ triệu tập cuộc họp lãnh đạo sở ngành, cho rằng nguyên nhân sự việc của khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn chủ yếu là chủ quan, trong đó các đơn vị chức năng "chưa thực sự tâm huyết, còn tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, công tác phối hợp cũng chưa hiệu quả".

Ông yêu cầu Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo rà soát kỹ kiến nghị, trả lời trên tinh thần giải quyết hết mức vì lợi ích của người dân trong khuôn khổ pháp luật và quy định của thành phố, "vận dụng được cái gì có lợi nhất cho dân thì làm, không để móc ngoặc cố tình dây dưa, kéo dài để trục lợi chính sách".

Hà Linh

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác Nam Sơn hoạt động trở lại, dự kiến thu dọn xong rác tồn đọng trong 2 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.