Thứ bảy, 27/07/2024 07:43 (GMT+7)
    Thứ bảy, 18/11/2023 07:17 (GMT+7)

    Bắc Ninh gặt hái nhiều gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp ‘trồng người’

    Theo dõi KTMT trên

    Những năm qua ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Ninh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và đã gặt hái được nhiều thành công.

    Sáng 17/11, Sở GD&ĐT Bắc Ninh đã tổ chức kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đã đến dự và chúc mừng.

    Trong diễn văn kỷ niệm, ông Nguyễn Thế Sơn - Giám đốc Sở GDĐT Bắc Ninh đã điểm lại những cố gắng, nỗ lực và thành tựu đổi mới của ngành giáo dục tỉnh nhà. Trong những năm qua, Bắc Ninh là một trong những địa phương gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

    Bắc Ninh gặt hái nhiều gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp ‘trồng người’ - Ảnh 1

    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu.

    Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bắc Ninh có điểm trung bình các môn đứng thứ 5 toàn quốc; 6/9 môn có điểm trung bình nằm trong tốp 10 toàn quốc; đứng thứ Nhất về tỷ lệ số thí sinh dự thi đạt điểm cao trong các khối thi truyền thống. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2023, tỉnh tiếp tục xếp thứ Nhất toàn quốc về tỷ lệ học sinh dự thi đạt giải.

    Đặc biệt, toàn tỉnh Bắc Ninh có 9 lượt học sinh được tham gia các đội tuyển dự thi các kỳ thi khu vực và quốc tế, dẫn đầu các tỉnh, thành phố trong cả nước với 3 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng; lần đầu tiên có học sinh đạt huy chương Vàng Olympic quốc tế. Đây là thành tích giáo dục mũi nhọn đặc biệt và xuất sắc nhất trong lịch sử của tỉnh Bắc Ninh. Qua đó, góp phần khẳng định vị thế là một trong những tỉnh có phong trào và chất lượng giáo dục phát triển mạnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng và cả nước.

    Bắc Ninh gặt hái nhiều gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp ‘trồng người’ - Ảnh 2Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn phát biểu chúc mừng các nhà giáo.

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn gửi lời chúc mừng và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những công lao, cống hiến của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục đối với sự nghiệp trồng người. Đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả ngành GDĐT đạt được trong thời gian qua, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

    Ông Vương Quốc Tuấn cũng đề nghị ngành GDĐT nói chung, đội ngũ cán bộ nhà giáo nói riêng tiếp tục cố gắng, phấn đấu để duy trì và giữ vững những thành tích đã đạt được. Bên cạnh đó, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức, truyền cảm hứng, khơi dậy khát khao cống hiến đối với các thế hệ học sinh.

    Nhân dịp này, nhiều thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

    Quế Võ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục

    Cũng trong sáng 17/11, thị xã Quế Võ đã long trọng tổ chức gặp mặt tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam.

    Dự buổi gặp mặt có ông Lê Hồng Phúc - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Quế Võ; ông Đặng Văn Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã cùng các đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thị xã đã từng công tác tại ngành Giáo dục; Lãnh đạo Phòng Giáo dục đào tạo qua các thời kỳ; các thầy giáo, cô giáo, lãnh đạo các Trường học Mần non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn.

    Buổi gặp mặt là dịp để các đại biểu cùng ôn lại chặng đường xây dựng, trưởng thành của ngành giáo dục và đào tạo Quế Võ. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến với các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của thị xã.

    Bắc Ninh gặt hái nhiều gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp ‘trồng người’ - Ảnh 3Lãnh đạo thị xã Quế Võ gặp mặt tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam.

    Trong những qua, ngành giáo dục thị xã Quế Võ đã luôn nỗ lực sáng tạo, đổi mới nâng cao chất lượng. Cơ sở vật chất trường,  lớp được quan tâm đầu tư, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu dạy và học.

    Chất lượng giáo dục mũi nhọn có bước chuyển tích cực. Ngành tích cực đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và dạy học. Các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ có tiến bộ rõ nét góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

    Hiện tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 100%; tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia là 89,2%. Chất lượng chăm sóc và giáo dục đối với cấp học mầm non, chất lượng giáo dục toàn diện đối với cấp tiểu học và THCS được duy trì ổn định; chất lượng đại trà cấp THCS tăng; 99,8% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; 99,17% học sinh tốt nghiệp THCS, 87,8% học sinh lớp 9 thi đỗ vào lớp 10 -THPT…

    Bắc Ninh gặt hái nhiều gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp ‘trồng người’ - Ảnh 4Các học sinh tặng hoa tri ân các thầy, cô giáo.

    Trong dịp này, thị xã Quế Võ đã có 3 nhà giáo vinh dự được nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 3 nhà giáo được nhận Bằng khen của Bộ GD và ĐT và 41 cá nhân được nhận giấy khen vì có thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20/11.

    Nhất Nam

    Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh gặt hái nhiều gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp ‘trồng người’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
    Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
    Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.