Bà Rịa-Vũng Tàu tung ra nhiều chiến lược kích cầu du lịch mùa thấp điểm
Nhằm thu hút khách du lịch, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang tăng cường tiếp thị, gặp gỡ giới thiệu sản phẩm mới, lắng nghe nhu cầu từ khách hàng, đối tác và tung ra chiến lược giá hợp lý để kích cầu,...
Ghi nhận vào tuần cuối tháng 9, ghi nhận tại nhiều khách sạn, resort trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, công suất phòng ngày thường chỉ còn 10-20%, cuối tuần 50%-60%. Các khách sạn, resort như Kỳ Hòa, Grand-Palace-Rex, Imperial, Pullman, Malibu, Intourco, Hương Phong-Hồ Cốc… vẫn có một số đoàn khách từ TP.HCM hay các tỉnh miền Bắc đến nghỉ dưỡng, kết hợp tổ chức tập huấn cho nhân viên, hội nghị khách hàng.
Tuy vậy, lượng khách lưu trú giảm mạnh, nhiều khách sạn công suất phòng chỉ dao động 20% vào ngày thường và nhiều lắm là 70% vào cuối tuần.
Theo bà Nguyễn Thị Thúy, Tổng Quản lý khách sạn Kiều Anh, nhiều khách hàng truyền thống là các công ty, xí nghiệp ở các tỉnh, thành lân cận như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương hàng năm đều đưa công nhân lao động về du lịch nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu thì nay đều im ắng. Một số đối tác có phản hồi do kinh phí eo hẹp nên chỉ tổ chức du lịch gần loanh quanh địa bàn đặt trụ sở để tiết kiệm chi phí. Lượng khách cá nhân, gia đình cũng giảm hẳn.
“Từ đầu tháng 9 đến nay, công suất phòng ngày thường của khách sạn Kiều Anh nếu may mắn thì đạt 30%/tổng số 100 phòng. Cuối tuần tỷ lệ lấp đầy khá hơn, nhưng chủ yếu là khách giờ chót, tranh thủ khuyến mãi giờ vàng mua phòng và đi nghỉ ngắn, chứ không có kế hoạch trước”, bà Thúy cho hay.
Nhằm giải quyết tình trạng vắng khách mùa thấp điểm du lịch, nhiều doanh nghiệp tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã tăng cường tiếp thị, gặp gỡ giới thiệu sản phẩm mới, lắng nghe nhu cầu từ khách hàng, đối tác và tung ra chiến lược giá hợp lý để kích cầu, thu hút khách sử dụng dịch vụ, đẩy mạnh bán phòng trên các kênh online để lấp khoảng trống mùa thấp điểm.
Cụ thể, các doanh nghiệp khu vực Hồ Tràm chủ động liên kết quảng bá điểm đến Hồ Tràm. The Grand Ho Tram tổ chức các giải võ thuật, tài trợ địa điểm cho cuộc thi sắc đẹp, thời trang. Long Hai Fleur de lys Resort phối hợp tổ chức giải chạy Minh Đạm Mountain Run Challenge 2023 ngày 8/10. Hồ Mây Park duy trì sân chơi âm nhạc Lost in Hồ Mây tối thứ Bảy hàng tuần.
Về vấn đề này, theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tỉnh đã và đang triển khai kế hoạch quảng bá, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao thu hút khách du lịch, tạo sân chơi cho người dân. Sở Du lịch đã phối hợp với các doanh nghiệp đón tiếp các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Indoneisa, Singapore đến khảo sát dịch vụ, quảng bá điểm đến.
Đồng thời, Sở đã tham mưu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kế hoạch tổ chức Tuần lễ Du lịch từ ngày 17/11 đến 19/11 tại TP.Vũng Tàu và Hồ Tràm-Xuyên Mộc với chuỗi hoạt động ẩm thực, hội chợ OCOP, giải golf giao hữu, giải chạy Vung Tau Discovery night run 2023, trải nghiệm dù lượn, thể thao biển, thả diều, tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu, hội nghị xúc tiến du lịch vùng Đông Nam Bộ.
Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lấy ý kiến đại diện các sở, ngành liên quan về kế hoạch tổ chức lễ hội Drone show Quốc tế, dự kiến diễn ra vào 2 ngày 30 và 31/12 kết nối với các hoạt động countdown chào năm mới 2024.
“Lễ hội Drone show trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái là loại hình rất mới, hứa hẹn tạo đột phá làm sôi động mùa lễ hội đón chào năm mới 2024. Thông qua lễ hội khẳng định du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu luôn đi đầu tìm tòi điều mới lạ, tăng sức hút và giá trị cho kỳ nghỉ của du khách”, ông Trịnh Hàng thông tin.
Yến Thanh