Chủ nhật, 28/04/2024 22:18 (GMT+7)
Thứ năm, 28/09/2023 17:08 (GMT+7)

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đẩy mạnh triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội

Theo dõi KTMT trên

Bà Rịa- Vũng Tàu hiện đã hoàn thành 09 dự án với quy mô 6,1 ha, tổng diện tích sàn nhà ở khoảng 143 nghìn m2 sàn, tương đương 1.551 căn hộ.

Theo báo cáo từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trên địa bàn có một lượng lớn các đối tượng yếu thế trong xã hội (người lao động thu nhập thấp, công nhân trong các khu công nghiệp, người nghèo, người có công với cách mạng...) khó có cơ hội tiếp cận các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị mới đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các thiết chế văn hóa (trường học, y tế, thể thao...).

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đẩy mạnh triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội - Ảnh 1
Phối cảnh nhà ở xã hội tại dự án Khu dân cư Lan Anh 10.

Do đó, thực hiện hỗ trợ các nhóm đối tượng này về nhà ở và đặc biệt là việc triển khai các dự án nhà ở xã hội đảm bảo an sinh xã hội là hết sức cần thiết.

Chính vì vậy, giai đoạn từ năm 2010 - 2020, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng các ngành đã có sự quan tâm trong việc giải quyết nhà ở cho nhân dân cả khu vực đô thị và nông thôn, đặc biệt là nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân trong các khu công nghiệp.

Từ năm 2009 đến nay, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành nhiều Nghị quyết, Quyết định trong việc phê duyệt, thúc đẩy và phát triển quỹ nhà ở xã hội tỉnh các giai đoạn. 

Công ty THHH Lan Anh (xã Hoà Long, TP.Bà Rịa) là doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn Bà Rịa-Vũng Tàu. Từ 2010 đến nay Công ty THHH Lan Anh đã triển khai 3 dự án thương mại, trong đó dành 20% quỹ đất để xây dựng gần 800 căn nhà ở xã hội.

Theo bà Nguyễn Nam Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Lan Anh, nhu cầu nhà cho người thu nhập thấp ở Bà Rịa-Vũng Tàu rất lớn. Do vậy, trong quá trình triển khai các dự án, doanh nghiệp được sự ủng hộ, hỗ trợ của chính quyền địa phương đã mạnh dạn điều chỉnh một số dự án từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội.

Năm 2025, doanh nghiệp sẽ khởi công dự án Lan Anh 10, tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức với quy mô 3 toà nhà chung cư, đáp ứng nhu cầu 480 căn nhà ở xã hội.

"Vì vùng nông thôn nên không quy định dành 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội, nhưng doanh nghiệp vẫn muốn đóng góp công sức, tiền của để đầu tư xây dựng, có ích cho xã hội thì nên làm và cũng nên làm tiên phong.

Có thể sau này các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh có thể chung tay với nhà nước để chia sẻ với người nghèo, người chưa có nhà ở ổn định", bà Phương chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Nguyễn Trọng Thuỵ cho biết, đối với 20% quỹ đất nhà ở xã hội tại các dự án đô thị, hiện thành phố đang thống kê, phối hợp với cơ quan chức năng đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện.

"Thành phố phối hợp với Sở xây dựng, Kế hoạch đầu tư đôn đốc các chủ đầu tư dự án đô thị, nhà ở hoàn thành hạ tầng để giao 20% quỹ đất này cho nhà nước triển khai dự án nhà ở xã hội.

Hoặc các chủ đầu tư phải thực hiện đầu tư nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu nhà ở của địa phương", ông Thụy thông tin thêm.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, năm 2023 sẽ có khoảng 1,51 triệu m2 sàn, tương ứng khoảng 11.099 căn nhà ở xã hội sẽ bàn giao cho người dân.

Để đạt được mục tiêu phát triển nhà ở, Thường vụ Tỉnh ủy đã đồng ý về chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo về phát triển nhà ở xã hội để theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Thanh Thanh

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đẩy mạnh triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới