Thứ ba, 07/05/2024 15:22 (GMT+7)
Chủ nhật, 13/08/2023 11:30 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thúc đẩy phát triển du lịch những tháng cuối năm

Theo dõi KTMT trên

Từ tháng 9, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ bước vào mùa thấp điểm. Do đó, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng tỷ trọng khách quốc tế, thúc đẩy du lịch phát triển trong những tháng cuối năm.

Trong 7 tháng đầu năm, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đón hơn 8,5 triệu lượt khách, tăng hơn 20% so  với cùng kỳ. Trong đó, khách lưu trú đạt 2,5 triệu lượt, tăng hơn 16% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế lưu trú tăng cao, với 136.613 lượt (tăng 56% so với cùng kỳ).

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thúc đẩy phát triển du lịch những tháng cuối năm - Ảnh 1

Từ tháng 9, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ bước vào mùa thấp điểm.

Tổng thu từ khách du lịch đạt 8.829 tỷ đồng, tăng hơn 31% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch 3.063 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ lữ hành 163 tỷ đồng, tăng 93% so với cùng kỳ. 

Dù kết quả tăng trưởng khả quan, song du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu chưa khắc phục được tình trạng sản phẩm trùng lắp, thiếu đa dạng về dịch vụ, sản phẩm chưa đầu tư chiều sâu... Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh, lạm phát, xung đột trên thế giới phức tạp, dự báo tác động xấu, làm suy giảm tốc độ và sự phục hồi của ngành du lịch. 

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ông Trịnh Hàng, từ tháng 9, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ bước vào mùa thấp điểm. Đây là khoảng thời gian tập trung cho công tác tiếp thị sản phẩm.

Trong tháng 9, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ làm nhiệm vụ kết nối thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc bằng các chuyến famtrip mời đại diện cơ quan xúc tiến du lịch, hàng không, lữ hành, báo giới… thăm quan, trải nghiệm, cảm nhận và xây dựng tour tuyến thu hút khách từ các thị trường trên. Qua đó, nâng tỷ trọng khách quốc tế, thúc đẩy du lịch phát triển trong những tháng cuối năm.

Đồng thời, các địa phương cũng có kế hoạch kích cầu mùa thấp điểm bằng sự kiện. Chẳng  hạn, Côn Đảo phối hợp tổ chức giải chạy bộ “Save Turtles Run-Chạy bộ vì rùa biển” vào ngày 20/8; tiếp tục phát huy thí điểm dịch vụ ẩm thực khu vực chợ đêm; quảng bá thu hút khách tàu biển, khách quốc tế cuối năm.

Tương tự, huyện Châu Đức tiếp tục hỗ trợ các điểm du lịch sinh thái, nông nghiệp trên địa bàn quảng bá, kết nối đưa sản phẩm OCOP vào du lịch.

Hay như huyện Long Điền, hứa hẹn mang đến không khí sôi động cho khu vực Long Hải với các hoạt động thể thao biển.

Theo ông Hồ Ngọc Giao, Phó Giám đốc Ban quản lý các Khu du lịch huyện Long Điền, dịp lễ 2/9 sắp tới, huyện Long Điền sẽ tổ chức đua ván sup tại bãi tắm Long Hải. Giữa tháng 9, huyện tổ chức giải bóng chuyền bãi biển. Bên cạnh đó, Long Điền đang từng bước chỉnh trang, sắp xếp lại khu vực công cộng trước Dinh Cô và bãi tắm Long Hải khang trang, sạch đẹp, nâng tầm cho đô thị biển Long Hải.   

Đáng chú ý, lần đầu tiên, TP.Vũng Tàu tổ chức lễ hội bia quy mô lớn và đẳng cấp vào dịp lễ 2/9 tại Bãi Sau, tái hiện phong cách thưởng thức bia từ nhiều quốc gia khác nhau như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Đức, Việt Nam. Điểm nhấn là đêm nhạc EDM sôi động trên bãi biển có các ca sĩ, DJ trẻ cực “hot” như DJ Soda, DJ Wukong, DJ Mie, HieuThuHai, Kay Tran trình diễn từ 20 giờ ngày 2/9 đến 6 giờ sáng 3/9.

Theo ông Trịnh Hàng, giữ môi trường cảnh quan bãi tắm sạch đẹp, ngăn nắp nơi công cộng, an toàn cho du khách là mục tiêu xuyên suốt của ngành. Bên cạnh đó, Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh phê duyệt chiến lược phát triển, đề án quảng bá thương hiệu, đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch, đề án định hướng thị trường du lịch.

“Ở từng doanh nghiệp, Sở kêu gọi quan tâm đầu tư nâng cấp sản phẩm thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm và tăng tính kết nối trong hệ thống sản phẩm, dịch vụ kéo dài thời gian lưu trú của du khách”, ông Trịnh Hàng thông tin thêm.

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Thúc đẩy phát triển du lịch những tháng cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.