Thứ bảy, 20/04/2024 00:08 (GMT+7)
Chủ nhật, 11/07/2021 16:55 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phạt cơ sở chế biến hải sản gây ô nhiễm gần 500 triệu đồng

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt hành chính cơ sở chế biến hải sản do ông Phong làm chủ với số tiền gần 500 triệu ồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng vì hành vi gây ô nhiễm môi trường.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành quyết định số 1774A/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở chế biến hải sản do ông Trần Văn Phong làm chủ tại tổ 1, ấp Láng Găng, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc vì gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, qua công tác thanh kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở chế biến này trong quá trình hoạt động đã có những vi phạm trong việc bảo vệ môi trường.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phạt cơ sở chế biến hải sản gây ô nhiễm gần 500 triệu đồng - Ảnh 1
Cơ quan chức năng kiểm tra nguồn thải tại một công ty chế biến hải sản trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cở sở chế biến hải sản trên đã xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải gấp hơn 10 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 10m3 đến dưới 20m3/ngày (24 giờ) và không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định.

Với những vi phạm trên, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền lên đến 465 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng kể từ tháng 7/2021.

Đồng thời, chủ cơ sở phải trả kinh phí phân tích mẫu môi trường do vi phạm về xả nước thải vượt quy chuẩn với số tiền hơn 7,6 triệu đồng. Ngoài ra, phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật ra môi trường.

PGS.TS Bùi Thị An, nguyên thành viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội nhấn mạnh: “Trước đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo không đánh đổi môi trường, văn hóa và văn minh xã hội lấy kinh tế.

Thực hiện bất kì điều gì phải đảm bảo cuộc sống cho người dân. Nếu thực sự là vấn đề cấp bách của người dân thì cơ quan có trách nhiệm phải đi đến cùng, phải làm quyết liệt, chứ không thể để tình trạng "nước đổ lá khoai".

Mục tiêu xuyên suốt của Việt Nam là phát triển bền vững với 3 trụ cột là kinh tế, xã hội và môi trường. Kinh tế phát triển nhưng người dân phải được sống trong môi trường trong lành, đảm bảo.

Không để vì chuyện phát triển kinh tế mà lại gây ô nhiễm, người dân gặp bệnh tật. Mọi chuyện phải tính toán sao cho có lợi nhuận về mặt kinh tế, dân vẫn có thể giàu được nhưng không để môi trường bị ảnh hưởng, bị ô nhiễm”.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Phạt cơ sở chế biến hải sản gây ô nhiễm gần 500 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới