Thứ hai, 06/05/2024 11:20 (GMT+7)
Thứ bảy, 24/02/2024 13:30 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Điểm đến hấp dẫn của du lịch tàu biển

Theo dõi KTMT trên

Nhằm thu hút khách du lịch, Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng cải thiện công tác đón tiếp khách tàu biển, đồng thời các cảng ở cụm cảng Cái Mép-Thị Vải cũng đã phối hợp đón tàu an toàn.

Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh có lợi thế cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải phù hợp cho các tàu lớn cập sát chân cảng. Hệ thống đường bộ kết nối từ cảng đến quốc lộ và các điểm tham quan đầu tư đồng bộ, giúp du khách di chuyển thuận tiện, nhanh chóng rộng mở cơ hội tăng trưởng khách quốc tế nói chung và khách đường biển cho tỉnh.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Điểm đến hấp dẫn của du lịch tàu biển - Ảnh 1
7h sáng 20/2/2024, siêu tàu Spectrum of the Seas của Tập đoàn Royal Carribbean International (RCI)-thuộc nhóm 10 siêu tàu du lịch của thế giới đã cập cảng Tân Cảng-Cái Mép.

Mới đây, siêu tàu Spectrum of the Seas của Tập đoàn Royal Carribbean International (RCI)-thuộc nhóm 10 siêu tàu du lịch của thế giới đã cập cảng Tân Cảng - Cái Mép (TCCT), thuộc cụm cảng Cái Mép - Thị Vải. Tàu có sức chứa khoảng 6.000 du khách và thuyền viên đa quốc tịch.

Sau khi cập cảng, khoảng 2.000 khách mua tour du lịch qua Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist được hướng dẫn lên xe tham quan các địa điểm du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM và Tiền Giang trong ngày.

Bà Hayley Harvey, du khách đến từ Úc chia sẻ: “Tôi thấy mình đã đúng khi chọn tour đồng quê Bà Rịa cho gia đình trải nghiệm. Nhưng tôi cũng tiếc vì thời gian tàu cập cảng ngắn quá. Nếu có cơ hội, tôi sẽ trở lại Việt Nam và chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian tham quan, tìm hiểu văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của người dân nơi đây”.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bà Trần Thị Thu Hiền, du lịch tàu biển năm nay sẽ rất sôi động. Từ khi du lịch tàu biển nối lại sau COVID-19, Sở Du lịch duy trì kết nối chặt chẽ với các hãng tàu, cảng, đơn vị lữ hành đón tiếp khách tại cảng. Thông qua lắng nghe nhu cầu từ các bên, công tác đón tiếp khách tàu biển ngày càng cải thiện. Các cảng ở cụm cảng Cái Mép-Thị Vải đã phối hợp đón tàu an toàn.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng chủ động đặt quầy thông tin giới thiệu sản phẩm, điểm đến du lịch của tỉnh tại cảng. Du khách được cung cấp thông tin đầy đủ hơn về điểm đến và chủ động hơn trong trải nghiệm. Chất lượng tour, điểm đến nhận được phản hồi tốt từ du khách. 

Trong năm 2024, các đại lý đã đăng ký 46 chuyến tàu du lịch sẽ cập cảng tại Cái Mép-Thị Vải. Ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục đẩy mạnh kết nối, làm việc với các hãng tàu, các công ty lữ hành quảng bá lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hệ thống di tích, làng nghề truyền thống, văn hóa đặc trưng, sản phẩm du lịch của tỉnh để trở thành lựa chọn trong kế hoạch xây dựng điểm đến trên cung đường du lịch tàu biển quốc tế của các hãng tàu.

“Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ làm đầu mối kết nối các bên liên quan để thường xuyên trao đổi, bàn bạc các vấn đề nhằm thúc đẩy du lịch tàu biển, bao gồm việc nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, nâng cấp tiện ích cảng, cơ chế, thủ tục xuất nhập cảnh, gia tăng khả năng tiếp cận các điểm tham quan nội tỉnh…”, bà Hiền thông tin thêm.

Y Thanh

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu: Điểm đến hấp dẫn của du lịch tàu biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới