Thứ bảy, 20/04/2024 22:14 (GMT+7)
Thứ ba, 18/02/2020 09:09 (GMT+7)

Ba người từ Sơn Lôi về Nghệ An chơi khiến cả gia đình phải cách ly

Theo dõi KTMT trên

3 người từ xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) về quê ngoại ở Nghệ An chơi khiến cả gia đình 6 người bị cách ly tại nhà để theo dõi Covid-19.

Sáng 18/2, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa cách ly tại nhà 6 người (trú xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), để kiểm tra dịch tễ.

Theo chính quyền địa phương 6 người bị cách ly cùng một gia đình. Trước đó, có hai vợ chồng cùng một con nhỏ đi từ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, về quê ngoại ở tại địa phương này thăm người thân.

“Hai vợ chồng cùng một con nhỏ đi từ nơi có dịch về, đã tiếp xúc với bố mẹ cùng một người em trong gia đình nên thuộc diện phải hạn chế tiếp xúc ngay tại nhà”, ông Định nói.

Ba người từ Sơn Lôi về Nghệ An chơi khiến cả gia đình phải cách ly - Ảnh 1
Khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An. (Ảnh: Phan Ngọc)

Ngoài việc tiếp tế lương thực, cán bộ y tế sẽ mỗi ngày 2 lần tới theo dõi, thăm khám đo nhiệt độ cho các thành viên gia đình này.

Theo ông Định, tính đến sáng 18/2, tỉnh này đã gửi mẫu bệnh phẩm của 19 bệnh nhân ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus corona. Hiện đã có 15 người người cho kết quả âm tính, 4 người còn lại hiện vẫn đang chờ kết quả.

Ba người từ Sơn Lôi về Nghệ An chơi khiến cả gia đình phải cách ly - Ảnh 2
Biển báo khu vực cách ly tại nhà ở Hà Tĩnh. (Ảnh: Quỳnh Nguyên)

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 12/2/2020 về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 1/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc sẽ áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch theo quy định của luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản liên quan.

Theo đó, kể từ ngày 13/2, phải triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Thời gian khoanh vùng, cách ly là 20 ngày.

Lực lượng chức năng huy động gần 400 cán bộ, chiến sĩ thiết lập 12 chốt kiểm soát, cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi. Trong thời gian cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân cách ly tại nhà ở khu vực có dịch 40.000 đồng/người/ngày; 60.000 đồng/người/ngày đối với người cách ly ở cơ sở y tế cấp huyện.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Ba người từ Sơn Lôi về Nghệ An chơi khiến cả gia đình phải cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới