Thứ sáu, 29/03/2024 21:35 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/05/2021 10:26 (GMT+7)

Ấn Độ thiệt hại nặng nề do bão Tauktae

Theo dõi KTMT trên

Ít nhất 110 người dân Ấn Độ đã thiệt mạng và 38 người mất tích sau khi siêu bão Tauktae đổ bộ vào khu vực miền Tây nước này. Những thiệt hại mới nhất này càng phủ bóng đen lên quốc gia Nam Á, vốn đang phải vật lộn đối phó với đại dịch Covid-19.

Siêu bão Tauktae kèm theo mưa to và gió lớn đã đổ bộ vào khu vực bờ biển miền Tây Ấn Độ từ ngày 17/5 vừa qua và càn quét khu vực này, trong bối cảnh quốc gia Nam Á này đang phải vật lộn với làn sóng Covid-19.

Hiện cơn bão Tauktae đã suy yếu thành một vùng áp thấp khi di chuyển lên miền Bắc Ấn Độ, gây mưa to cho các khu vực như Allahabad và New Delhi.

Số người thiệt mạng do siêu bão Tauktae gây ra tại Ấn Độ tiếp tục tăng lên 110 người.

Ấn Độ thiệt hại nặng nề do bão Tauktae - Ảnh 1
Lực lượng tuyến đầu giúp người dân vượt qua đoạn đường ngập nước tại TP Mumbai. (Ảnh: Reuters)

Bang Gujarat là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão. Số người chết sau khi cơn bão quét qua bang đã tăng lên 53 người, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do sập nhà.

Khoảng 238.000 người vẫn phải trú ẩn trong những khu nhà tạm, hơn 16.500 ngôi nhà bị phá hủy và gần 70.000 cây xanh bị bật gốc. Hiện các kỹ sư đang làm việc để khôi phục hệ thống điện cho hàng trăm nghìn người dân.

Trong khi đó, Hiệp hội các nhà sản xuất muối Ấn Độ cho biết, hơn 15% tổng sản lượng muối hàng năm ở Gujarat - nhà sản xuất muối khoáng lớn nhất của Ấn Độ - đã bị cuốn trôi hoặc không thể thu hoạch được do lũ lụt.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, chính phủ đang hợp tác chặt chẽ với tất cả các bang bị ảnh hưởng bởi siêu bão Tauktae. Ông tuyên bố sẽ hỗ trợ tài chính cho bang Gujarat cũng như gia đình các nạn nhân.

Giới chuyên gia dự báo ngày càng sẽ có nhiều cơn bão với sức tàn phá lớn hơn nữa xảy ra ở khu vực biển Arab do biến đổi khí hậu đang làm vùng biển này ấm lên.

Trong khi những tổn thất do siêu bão Tauktae gây ra trong những ngày qua vẫn chưa thể khắc phục được, Cơ quan Khí tượng Ấn Độ lại dự báo có thể xuất hiện một vùng áp thấp mới vào ngày 22/5 tới ở khu vực Vịnh Bengal, ngoài khơi bờ biển miền Đông Ấn Độ.

Vùng áp thấp này có thể mạnh lên thành bão và dự kiến đổ bộ vào khu vực bờ biển các bang miền Đông như West Bengal và Odisha vào ngày 26/5.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ thiệt hại nặng nề do bão Tauktae. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.