Thứ sáu, 05/07/2024 22:03 (GMT+7)
Thứ tư, 03/07/2024 13:01 (GMT+7)

Ấn Độ: Ít nhất 116 người thiệt mạng vì giẫm đạp lên nhau trong lễ hội, một phần do trời nóng

Theo dõi KTMT trên

Được biết, đây là một trong những thảm kịch giẫm đạp chết người tồi tệ nhất của đất nước Ấn Độ trong nhiều năm qua. 

Ngày 2/7 vừa qua, một vụ thảm kịch giẫm đạp gây thiệt mạng cho nhiều người đã xảy ra trong buổi lễ tôn giáo của người Hindu tại một ngôi làng thuộc quận Hathas, bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ. Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, số nạn nhân thiệt mạng ít nhất là 116 người, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Hơn 80 người khác bị thương đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Ấn Độ: Ít nhất 116 người thiệt mạng vì giẫm đạp lên nhau trong lễ hội, một phần do trời nóng - Ảnh 1
Người thiệt mạng nằm la liệt trong sân bệnh viện sau thảm kịch giẫm đạp tại quận Hathas, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Ấn Độ: Ít nhất 116 người thiệt mạng vì giẫm đạp lên nhau trong lễ hội, một phần do trời nóng - Ảnh 2
Người nhà của những nạn nhân xấu số đau buồn đến nhận thi thể người thân.

Buổi lễ tôn giáo diễn ra trong một căn lều vào thời điểm oi bức cuối giờ chiều. Sau khi vụ giẫm đạp xảy ra, chiếc lều cũng bị đổ. Hiện nguyên nhân vụ dẫm đạp vẫn chưa rõ ràng nhưng ông Ashish Kumar - Công chức quận Hathras cho rằng tình trạng quá tải vào thời điểm người tham dự buổi lễ di chuyển ra khỏi lều có thể là nguyên nhân chính. Ngoài ra, nhiệt độ trong lều cũng có thể là một trong những yếu tố khiến người tham gia ngạt thở, xô đẩy và dẫm đạp lên nhau.  

Theo báo cáo sơ bộ, ban tổ chức buổi lễ dự kiến đón tiếp khoảng 5.000 người. Tuy nhiên, do có sự xuất hiện của một đạo sư có tiếng nên số người tham dự thực tế đã tăng vọt lên 15.000 người.

Được biết, tai nạn giẫm đạp xảy ra khá phổ biến tại Ấn Độ, nơi có nhiều lễ hội nhưng cơ sở hạ tầng lại tồi tàn và ít biện pháp bảo vệ an toàn. Năm 2011, hơn 100 tín đồ Hindu giáo đã thiệt mạng vì giẫm đạp lên nhau trong một lễ hội ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ. Đến năm 2013, lễ hành hương của người Hindu đến tham dự lễ hội ở miền trung bang Madhya Pradesh cũng khiến ít nhất 115 người thiệt mạng vì dẫm đạp lên nhau.

Trước thản kịch không mong muốn này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng. Trong đó, gia đình người tử vong sẽ nhận được hỗ trợ 200 nghìn rupee (khoảng 60 triệu đồng), còn người bị thương sẽ được hỗ trợ 50 nghìn rupee (hơn 15 triệu đồng). 
Ông Rajesh Kumar Jha, một thành viên Quốc hội lên tiếng chỉ trích chính quyền tiểu bang và liên bang trong việc quản lý đám đông. Ông cũng đưa ra cảnh báo về khả năng tiếp tục xảy ra thảm kịch nếu chính quyền không thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn trật tự.

Ấn Độ: Ít nhất 116 người thiệt mạng vì giẫm đạp lên nhau trong lễ hội, một phần do trời nóng - Ảnh 3
Trong buổi lễ cũng có nhiều trẻ em tham dự.

Theo: CNN, AP News

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Ít nhất 116 người thiệt mạng vì giẫm đạp lên nhau trong lễ hội, một phần do trời nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới