Thứ tư, 18/09/2024 20:32 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/09/2024 12:56 (GMT+7)

Agribank Hà Tĩnh II: Hướng tới đồng bào vùng lũ miền Bắc – đoàn kết và yêu thương

Theo dõi KTMT trên

Với tinh thần tương thân tương ái, san sẻ yêu thương, hướng về đồng bào lũ lụt miền Bắc, chiều 13/9, tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Agribank CN Hà Tĩnh II đã tổ chức lễ phát động “Ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra”.

Agribank Hà Tĩnh II: Hướng tới đồng bào vùng lũ miền Bắc – đoàn kết và yêu thương - Ảnh 1

Toàn cảnh buổi lễ phát động.

Miền Bắc đang oằn mình trước cơn bão, lũ lịch sử. Đã có những thiệt hại quá lớn cả vật chất và con người ở những khu vực như Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ.... Người dân vùng thiên tai đã quá mệt mỏi vì những ngày giờ chống chọi giữa lằn ranh sinh tử; đã quá mệt mỏi vì người thân, vì tài sản tích cóp bao năm đã bị lũ lụt cướp trắng. Những gia đình khánh kiệt, phút chốc hóa bần cùng; bao gia đình li tán, thậm chí không còn một ai sống sót… vì mưa lũ. Thấu hiểu được những khó khăn đó Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đã phát động quyên góp từ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và các cơ quan đối tác để gửi gắm tới đồng bào vùng lũ khó khăn với phương châm “một miếng khi đói bằng một gói khi no - đoàn kết và yêu thương”.

Agribank Hà Tĩnh II: Hướng tới đồng bào vùng lũ miền Bắc – đoàn kết và yêu thương - Ảnh 2

Ông Trần Sỹ Thu - PGĐ Agribank CN Hà Tĩnh II phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Sỹ Thu - PGĐ Agribank CN Hà Tĩnh II cho biết, những ngày qua cơn bão số 3 đã càn quét và gây ra mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất nghiêm trọng ở các tỉnh miền Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lào Cai, Phú Thọ, Cao Bằng. Bão, lũ đã gây ra những mất mát quá lớn cho người dân, với tinh thần tương thân tương ái hướng tới người dân vùng lũ, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và các công ty đối tác của Agribank CN Hà Tĩnh II đồng lòng ủng hộ tinh thần và vật chất, vì một tương lai tốt hơn của người dân gặp khó khăn vùng lũ.

Agribank Hà Tĩnh II: Hướng tới đồng bào vùng lũ miền Bắc – đoàn kết và yêu thương - Ảnh 3

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Agribank CN Hà Tĩnh II tham gia ủng hộ tại buổi lễ.

Đồng hành cùng Agribank CN Hà Tĩnh II còn có các đơn vị, công ty đối tác tham cũng gia ủng hộ tại buổi lễ.

Agribank Hà Tĩnh II: Hướng tới đồng bào vùng lũ miền Bắc – đoàn kết và yêu thương - Ảnh 4

Đại diện công ty đối tác của Agribank CN Hà Tĩnh II tham gia ủng hộ tại buổi lễ.

Ông Ngô Văn Thức, đại diện công ty TNHH kim khí Bắc Miền Trung, một đơn vị có nhiều đóng góp cho các chương trình thiện nguyện và sự phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Công ty chúng tôi luôn hỗ trợ, đồng hành cùng người dân gặp khó khăn vùng lũ, ngoài việc tham gia ủng hộ cùng Agribank CN Hà Tĩnh II, chúng tôi cũng đã có nhiều chương trình hỗ trợ bà con khó khăn vùng lũ trước đó, với mong muốn người dân vùng lũ sớm vượt qua những khó khăn như hiện nay".

Agribank Hà Tĩnh II: Hướng tới đồng bào vùng lũ miền Bắc – đoàn kết và yêu thương - Ảnh 5

Ông Ngô Văn Thức, đại diện công ty TNHH kim khí Bắc Miền Trung phát biểu tại lễ phát động.

Với tinh thần “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ” năm nay, các cháu con, em của cán bộ Agrbiank CN Hà Tĩnh II không tổ chức Trung thu, thay vào đó là chương trình “chia sẻ quà Trung thu cho trẻ em vùng lũ”. Các cháu nhỏ đã ủng hộ đồ dùng cá nhân, đồ dùng học tập để gửi tới các bạn nhỏ gặp khó khăn ở vùng lũ.

Agribank Hà Tĩnh II: Hướng tới đồng bào vùng lũ miền Bắc – đoàn kết và yêu thương - Ảnh 6

Các bạn nhỏ, con em cán bộ, nhân viên Agribank CN Hà Tĩnh II tham gia ủng hộ đồ dùng học tập cho các bạn gặp khó khăn vùng lũ.

Buổi lễ đã quyên góp được 550 triệu đồng, trong đó công đoàn Agribank CN Hà Tĩnh II vận động được 150 triệu đồng, còn lại là tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Agribank CN Hà Tĩnh II và các công ty, đơn vị đối tác.

Agribank CN Hà Tĩnh II sẽ di chuyển và trao những phần quà này cho người dân vùng lũ vào ngày 16/9, trưởng đoàn là ông Võ Văn Nhất – Giám đốc Agribank CN Hà Tĩnh II. Cụ thể sẽ trao 250 triệu đồng gồm 200 triệu tiền mặt và 50 triệu bằng hiện vật (sách vở cho học sinh, thực phẩm) cho nhân dân huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Trao 150 triệu gồm 100 triệu tiền mặt và 50 triệu bằng hiện vật (sách vở cho học sinh, thực phẩm) cho nhân dân huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

“Trong thế giới hiện đại, những hành động thiện nguyện đóng vai trò quan trọng đối với xã hội. Không chỉ mang lại giá trị cho người nhận mà còn tạo ý nghĩa cho người cho đi. Việc này đem lại những điều tích cực cho những người đang đối mặt với khó khăn do bão, lũ gây ra. Những hành động này giúp họ có bữa ăn no, đồ ấm qua ngày và thậm chí giúp họ tái lập lại cuộc sống, bằng cách giúp họ một phần về vật chất và nhận được sự hỗ trợ tinh thần. Đôi khi, ánh mắt biết ơn, nụ cười trân trọng và niềm vui chia sẻ có thể truyền động lực, nâng cao tinh thần. Họ hồi phục niềm tin vào cuộc sống và hướng tới một tương lai lạc quan hơn. Một xã hội nơi mọi người giúp đỡ lẫn nhau, thể hiện lòng yêu thương và sẵn sàng chia sẻ chắc chắn sẽ là một xã hội tốt đẹp, đáng sống. Không chỉ là những người nhận được sự giúp đỡ, người cho đi cũng trải qua hạnh phúc, ý nghĩa. Họ đã gieo cho người khác niềm tin, trao đi yêu thương, và cảm thấy cuộc sống của họ mang lại ý nghĩa. Do đó, mỗi người chúng ta cần nhận thức rõ ý nghĩa của việc làm thiện nguyện và tích cực đóng góp giá trị cho cộng đồng”. Đây chính là những thông điệp mà Agribank CN Hà Tĩnh II muốn gửi tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên trong cơ quan.

Trần Tình

Bạn đang đọc bài viết Agribank Hà Tĩnh II: Hướng tới đồng bào vùng lũ miền Bắc – đoàn kết và yêu thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phục hồi rừng sau thiên tai
Phục hồi rừng sau bão số 3 là thiết yếu để ổn định đất đai và giảm thiểu nguy cơ sạt lở. Đây là bước quan trọng giúp tái thiết môi trường và bảo vệ cộng đồng.
Những kịch bản về đường đi của cơn bão mới
Đến 1h ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, trên khu vực Bắc Biển Đông. Tất cả các mô hình dự báo hiện tại của Việt Nam và Quốc tế đều thống nhất cường độ của cơn bão mới này sẽ không mạnh như siêu bão YAGI.

Tin mới