Thứ năm, 28/03/2024 22:00 (GMT+7)
Thứ hai, 10/05/2021 14:19 (GMT+7)

ADB dừng tài trợ các dự án khai thác than và nhiên liệu hóa thạch

Theo dõi KTMT trên

Dự thảo chính sách tài trợ mới dự kiến sẽ được ban điều hành Ngân hàng phát triển châu Á xem xét và thông qua vào tháng 10 tới.

Theo dự thảo chính sách năng lượng công bố mới đây, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) cho biết sẽ dừng tài trợ cho việc khai thác than, nhiên liệu hóa thạch, cũng như sản xuất và thăm dò dầu khí tự nhiên.

Ngân hàng ADB là một thể chế tài chính đa phương, với các khoản tín dụng và hỗ trợ kỹ thuật nhằm giúp các nước châu Á xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội.

Giải thích cho quyết định, Ngân hàng này nhấn mạnh, chính sách hiện nay “không còn phù hợp” với quan điểm chung của toàn cầu về vấn đề biến đổi khí hậu. Tuy nhiên một số dự án vẫn có thể tiếp tục nhận được đầu tư nếu đáp ứng được những điều kiện nhất định về môi trường. Dự thảo chính sách mới dự kiến sẽ được ban điều hành Ngân hàng phát triển châu Á xem xét và thông qua vào tháng 10 tới.

ADB dừng tài trợ các dự án khai thác than và nhiên liệu hóa thạch - Ảnh 1
Các quốc gia trên thế giới đang thúc đẩy chiến dịch giảm phát thải khí, gây hiệu ứng nhà kính. (Ảnh minh họa: KT)

Theo Cố vấn chính sách cấp cao tại Viện khí hậu và các thành phố bền vững Pedro Maniego, dự thảo sẽ góp phần xây dựng, hoạch định chính sách kinh tế trong quá trình chuyển đổi năng lượng Xanh của các chính phủ và nhà đầu tư.

Được thành lập vào đầu những năm 1960 và có trụ sở chính tại Manila, Philippines, Ngân hàng phát triển châu Á đã tài trợ 42,5 tỉ USD vào lĩnh vực năng lượng trên toàn khu vực trong giai đoạn từ năm 2009-2019.

Thu Hoài

Bạn đang đọc bài viết ADB dừng tài trợ các dự án khai thác than và nhiên liệu hóa thạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bộ NN&PTNT muốn thí điểm bán đấu giá 5,9 triệu tấn carbon còn dư
Ngân hàng Thế giới (WB) đã có công thư gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, đề nghị mua bổ sung 1 triệu tấn tín chỉ carbon với mức giá 5 USD/tấn (mức giá tự nguyện). Số còn lại Bộ muốn thí điểm đấu giá thông qua các sàn giao dịch quốc tế.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.