Thứ ba, 10/06/2025 23:28 (GMT+7)
Thứ năm, 28/03/2024 04:40 (GMT+7)

7.000 lít dầu trên chiếc tàu gặp nạn ở Cù Lao Chàm đã được hút ra

Theo dõi KTMT trên

Đơn vị cứu hộ đã hút toàn bộ 7.000 lít dầu trên tàu Giang Anh 18 gặp sự cố đâm vào bãi đá ngầm ở Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam).

Ngày 27/3, ông Hoàng Cộng Hòa - trưởng đại diện Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam, khu vực miền Trung cho biết, sau nhiều ngày ứng cứu, toàn bộ 7.000 lít dầu DO trên tàu Giang Anh 18 đã được hút ra, ngăn chặn sự cố tràn dầu ảnh hưởng lên vùng biển Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

Theo ông Hoà, đơn vị đang làm báo cáo tổng hợp quá trình xử lý tràn dầu gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam.

7.000 lít dầu trên chiếc tàu gặp nạn ở Cù Lao Chàm đã được hút ra - Ảnh 1
Tàu Giang Anh 18 đâm vào bãi đá ngầm trên vùng biển Cù Lao Chàm.

Khảo sát của cơ quan chức năng xác định, khi đâm vào đá ngầm, tàu bị thủng hai lỗ, phần mũi và hầm hàng gác lên đá khiến tàu bị gãy đôi, phần cabin chìm. May mắn 7.000 lít dầu trong két đã được khóa nên không tràn ra ngoài.

Tại thời điểm gặp nạn, tàu chở 2.960 tấn xi măng, tuy nhiên không có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, khoảng 5 giờ 15 phút ngày 24/3, tàu Giang Anh 18 do ông Hoàng Mạnh Tiến làm thuyền trưởng, chở 2.960 tấn xi măng từ Hải Phòng đi Chu Lai. Trên tàu khi đó có 9 thuyền viên.

Khi lưu thông trên biển cách đảo Hòn Tai - Cù Lao Chàm khoảng 0,53 hải lý thì đâm vào bãi đá cạn, nước tràn vào tàu, làm tàu nghiêng 35º - 40º trái, có nguy cơ bị chìm.

Tiếp nhận thông tin, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam nhanh chóng tiếp cận, đưa 9 thuyền viên vào bờ an toàn. Theo thuyền trưởng Hoàng Mạnh Tiến, sau khi bị sự cố, các thuyền viên trên tàu đã nhanh chóng khóa các két dầu để hạn chế nguy cơ tàu tràn ra môi trường.

Ngoài tàu Giang Anh 18, hiện ở chân đảo Cù Lao Chàm còn có tàu tên King Rich, dài 132 m, rộng 21 m, trọng tải hơn 13.920 tấn, chuyên chở dầu trôi dạt vào bãi đá và nằm lại từ cuối năm 2023 tới nay.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam vẫn đang triển khai các phương án để trục vớt chiếc tàu “ma” trên.

H.A

Bạn đang đọc bài viết 7.000 lít dầu trên chiếc tàu gặp nạn ở Cù Lao Chàm đã được hút ra. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0982 249 595 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cá chết bất thường dưới cống thủy điện Kẻ Gỗ
Sau khi mở nước phục vụ sản xuất hè thu, hàng loạt cá mè từ hồ Kẻ Gỗ bị phát hiện chết trôi dạt về hạ lưu, với dấu hiệu bị đứt đầu và đuôi. Nguyên nhân ban đầu được cho là do cá bị hút vào hệ thống tua bin thủy điện.
Thanh Hóa: Agri-Vina được đưa lợn vào nuôi tăng đàn
Sau khi thực hiện phương án khắc phục sự cố môi trường của Trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao kết hợp trồng rừng tại xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh, UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép Công ty CPĐT nông nghiệp Agri–Vina được đưa lợn vào nuôi tăng đàn.
Hà Tĩnh: Đốt rơm rạ sau mùa gặt – lợi bất cập hại
Sau mỗi vụ gặt, nhiều cánh đồng ở Hà Tĩnh lại chìm trong làn khói dày đặc do người dân đốt rơm rạ để "làm sạch" ruộng đồng. Dù là một tập quán lâu đời, nhưng việc này đang gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng sức khỏe người dân và chất lượng đất nông nghiệp.

Tin mới

Sóng công nghiệp bùng nổ, Hải Phòng trở thành tọa độ an cư, nghỉ dưỡng, đầu tư “hot” nhất miền Bắc
Sau sáp nhập với Hải Dương, Hải Phòng sẽ vươn mình thành “siêu thủ phủ công nghiệp” của miền Bắc. Dòng vốn FDI, nguồn nhân lực chất lượng cao và nhu cầu sống mới cùng hội tụ sẽ trở thành cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Hải Phòng bứt tốc.
Hải Phòng yêu cầu tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân
UBND thành phố Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo về việc yêu cầu tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân trước tình hình một số địa phương xuất hiện tình trạng chuyển đổi mục đích sử dụng đất sai quy định.
Hưng Yên thu hút vốn đầu tư cao kỷ lục
Tỉnh Hưng Yên vừa ghi dấu ấn trên bản đồ đầu tư khi thu hút 47 dự án đầu tư trong nước và 32 dự án FDI đăng ký mới hoặc tăng vốn, với tổng số vốn đạt 4,48 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2025, là mức cao kỷ lục trong lịch sử phát triển kinh tế của địa phương