Thứ ba, 23/04/2024 23:22 (GMT+7)
Thứ hai, 06/09/2021 10:42 (GMT+7)

5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch

Theo dõi KTMT trên

Đại dịch Covid-19 khiến rất nhiều tín đồ "xê dịch" lỡ hẹn với biết bao địa điểm du lịch Việt Nam tuyệt đẹp và những chuyến đi đầy thú vị. Dưới đây là 5 địa điểm check-in không nên bỏ lỡ sau mùa dịch:

Sa Pa mùa săn mây

Những tháng cuối năm ở Sa Pa được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm, khi mang nhiều sắc thái thời tiết trong cùng một ngày. Sớm tinh mơ, Sa Pa ẩn hiện trong màn sương mờ ảo. Khi mặt trời lên cao, thời tiết dần ấm áp. Chiều tối đến đêm là thời điểm du khách được tận hưởng cái lạnh đặc trưng của vùng núi phía Bắc. 

5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch - Ảnh 1
Biển mây bồng bềnh trên đỉnh Fansipan. (Ảnh: TH Du lịch)
5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch - Ảnh 2
(Ảnh: Lewis - Unsplash)

Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để săn mây. Những màn sương dày đặc, trắng xoá quấn quýt du khách là “đặc sản” của vùng đất Tây Bắc vào những tháng cuối năm. Đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, bản Sâu Chua… là những điểm đến săn mây “vạn người mê” khi đến Sa Pa. 

Mộc Châu

Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với cánh đồng hoa cải trắng, những đồi chè miên man hay các rừng hoa mận trắng xóa. Nhưng có một vẻ đẹp khác mà ít người biết tới đó là Mộc Châu trong sương sớm.

5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch - Ảnh 3
(Ảnh: Mèo Già)

Nếu có dịp thức dậy đón bình minh ở Mộc Châu vào một ngày nắng nhiều sương bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp kỳ ảo của cao nguyên này.

5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch - Ảnh 4

Nếu một lần may mắn được chiêm ngưỡng khung cảnh này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng xuýt xoa trước vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của vùng đất cao nguyên này.

Hội An

Phố cổ Hội An chắc chắn là điểm du lịch không thể thiếu trong hành trình du lịch của bất cứ ai khi đến miền Trung Việt Nam. Hội An là di sản văn hóa thế giới với vẻ đẹp xưa cũ, hoài niệm đi cùng năm tháng.

5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch - Ảnh 5
(Ảnh: Du lịch Việt Phong)

Hội An vào mùa mưa cũng là lúc thưa dần du khách. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để bạn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp bình yên nơi phố Hội. Những cơn mưa nhỏ cũng mang đến không khí se lạnh dễ chịu, khác hẳn một Hội An khi vào hè. 

5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch - Ảnh 6
(Ảnh: Hieu Tran - Unsplash)

Không những vậy, Hội An còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương.

5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch - Ảnh 7
(Ảnh: CTV/Vietnam+)

Phan Thiết

Nếu yêu thích những chuyến nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, cải thiện thiện tinh thần, Thành phố biển sẽ là gợi ý phù hợp với bạn. Vùng ven biển phía Nam từ duyên hải miền Trung đổ vào, đặc biệt là Phan Thiết, có lợi thế lớn về thiên nhiên với đường bờ biển dài, đẹp, khí hậu trong lành. Số lượng ngày nắng trung bình hàng năm lên đến 300 ngày, mang đến thời tiết ấm áp, khô ráo, thích hợp tổ chức các hoạt động ngoài trời, vui chơi giải trí ở biển.

5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch - Ảnh 8
(Ảnh: Zingnews)
5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch - Ảnh 9

Đồi cát trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, nhưng khu vực đẹp nhất nằm ở Mũi Né. Đây được xem là đồi cát có một không hai tại Việt Nam, bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm tạo nên. Cát óng ánh trải thảm như sa mạc hoang vu, thay hình đổi dạng nhờ gió bào mòn. Hiện tượng xâm thực của cát kiến tạo vô số hình thù kì thú. Trông gần, nhưng lại hóa xa, những cồn cát tưởng chừng đi bộ một lúc là đến, kì thực lại dài bất tận.

Đà Lạt

TP.Đà Lạt là một địa điểm không bao giờ làm tín đồ du lịch phải thất vọng. Đến với Đà Lạt du khách không chỉ được tận hưởng khí hậu mát mẻ trong lành mà còn được hòa mình vào khung cảnh thơ mộng và các địa điểm check-in mới toanh liên tục xuất hiện từ đầu năm 2020. Điều này làm du khách phải nôn nao không thể ngồi yên dù đã đến Đà Lạt rất nhiều lần vẫn muốn tiếp tục khám phá. Chính nhờ sự sáng tạo và nhiều cảnh đẹp đã khiến Đà Lạt luôn là một Đà Lạt rất mới trong mắt du khách.

5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch - Ảnh 10
(Ảnh: Qy SG)

Một góc đồi chè Cầu Đất bị làn mây trắng phủ kín. Người dân nơi đây cho biết, sương thường xuất hiện mỗi sáng sớm hoặc chiều tối. Để chụp được những khoảnh khắc đẹp và sinh động, các nhiếp ảnh gia phải lên các điểm cao so với thành phố.

5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch - Ảnh 11
(Ảnh: Trần Quang Anh)

Đà Lạt còn có một ngọn đồi lãng mạn nhưng ít du khách ghé thăm, là đồi Túy Sơn (xã Xuân Thọ). Đây là điểm săn mây ít được biết đến nhưng sẽ cho bạn những bức ảnh khó quên.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 5 địa điểm du lịch lý tưởng sau mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.