Thứ tư, 24/04/2024 01:45 (GMT+7)
Thứ năm, 16/09/2021 12:24 (GMT+7)

3 cách tra cứu điểm chuẩn ĐH, CĐ năm 2021 nhanh và chính xác nhất

Theo dõi KTMT trên

Trong ngày 16/9, tất cả các trường ĐH, CĐ sẽ phải công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành học của mình. Vậy để tra cứu điểm chuẩn nhanh nhất và chính xác nhất, thí sinh có thể làm theo các cách nào?

Theo Bộ GD&ĐT ấn định, sau thời gian điều chỉnh nguyện vọng, trước 17h ngày 16/9 các trường ĐH, CĐ sẽ phải công bố mức điểm trúng tuyển, kết quả xét tuyển lên hệ thống và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Năm nay, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó hơn 795.000 thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ bằng kết quả thi.

Để tra cứu điểm chuẩn nhanh nhất và chính xác nhất, thí sinh có thể làm theo các cách sau:

1. Tra cứu điểm chuẩn qua cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT

Bộ GD&ĐT dành riêng một trang web để các trường công khai đề án tuyển sinh. Thí sinh có thể xem phương án tuyển sinh cũng như cập nhật điểm chuẩn, điểm trúng tuyển của tất cả các trường trên đây.

3 cách tra cứu điểm chuẩn ĐH, CĐ năm 2021 nhanh và chính xác nhất - Ảnh 1
Hiện đã có hơn 100 trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành học. 

Thí sinh truy cập ở địa chỉ: https://thituyensinh.vn/. Tại đây thí sinh chỉ cần nhập tên trường ĐH, CĐ muốn tra cứu. Sau khi nhập tên điểm chuẩn các năm của trường đó sẽ được cập nhật. Sau ngày công bố điểm chuẩn năm nay, điểm chuẩn trúng tuyển sẽ được cập nhật. 

Ngoài ra, thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn 2021 của nhiều trường ĐH, CĐ khác nhau chỉ cần thay đổi thông tin tra cứu.

2. Tra cứu điểm chuẩn 2021 tại website của các trường ĐH, CĐ

Một cách đơn giản khác là thí sinh có thể truy cập vào các website của trường Đại học, cao đẳng mình đã đăng ký xét tuyển để xem điểm chuẩn. Theo đó, điểm chuẩn đại học sẽ được công bố cập nhật sớm nhất. 

Các trường sẽ cập nhật các thông tin tuyển sinh, điểm thi, điểm chuẩn xét tuyển của các ngành lên địa chỉ web của trường đó, thí sinh quan tâm đến từng trường có thể truy cập trực tiếp.

3. Tra cứu điểm chuẩn qua tổng đài 1080

Tổng đài 1080 là tổng đài cung cấp mọi thông tin xã hội bao gồm cả điểm thi, điểm chuẩn. Thí sinh có thể gọi tổng đài 1080 để tra cứu điểm chuẩn đại học 2021.

Cách gọi tổng đài 1080 đơn giản là bấm mã vùng +1080. Sau khi gọi đến tổng đài, thí sinh sẽ cung cấp tên trường cần tra cứu, ngành học…. nhân viên tổng đài sẽ đọc ngay điểm chuẩn. Tuy nhiên, với cách này thí sinh sẽ nhận được thông tin điểm chuẩn muộn hơn 2 cách trên. Vì các tổng đài sẽ tiến hành cập nhật từ các trường Đại học, Cao đẳng. 

Thí sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn đại học, cao đẳng

Ngay sau khi biết điểm chuẩn, thí sinh cần đối chiếu các tiêu chí phụ (nếu có), đồng thời xem danh sách trúng tuyển của trường đã có tên mình hay chưa để biết chắc chắn mình có trúng tuyển vào trường hay không.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học trước 17h ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện). Việc cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện trước 17h ngày 2/10.

Thí sinh không trúng tuyển đợt 1 vẫn được tham gia các đợt xét tuyển bổ sung, dự kiến từ ngày 3/10. Các cơ sở đào tạo sẽ chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 15 ngày so với ngày xét tuyển.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 3 cách tra cứu điểm chuẩn ĐH, CĐ năm 2021 nhanh và chính xác nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.