Thứ sáu, 29/03/2024 22:38 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/09/2020 10:07 (GMT+7)

10 khẩu hiệu kêu gọi cộng đồng chung tay làm cho thế giới sạch hơn

Theo dõi KTMT trên

"Xả rác hôm nay, gánh nặng ngày mai; một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh..." là 2 trong số 10 khẩu hiệu nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay làm cho thế giới sạch hơn năm 2020.

Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới,” Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa đưa ra 10 khẩu hiệu tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng cùng thực hiện các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường; thực hiện phân loại, thu gom, xử lý, tái chế rác thải, từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm nay được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động và tổ chức trên phạm vi toàn cầu từ ngày 18-20/9, nhằm kêu gọi các quốc gia cùng nhau hành động để tạo nên một sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu.

10 khẩu hiệu kêu gọi cộng đồng chung tay làm cho thế giới sạch hơn - Ảnh 1
Ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Nguồn: Getty Images))

Tại Việt Nam, để hưởng ứng chương trình, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã có văn bản gửi các Bộ, ngành, địa phương căn cứ trên tình hình hiện tại của địa phương, tổ chức các hoạt động như ra quân vệ sinh môi trường; thu gom xử lý chất thải, rác thải; giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ hệ thống thoát nước….

Đặc biệt, trong năm nay tập trung xử lý rác thải nhựa và túi nylon khó phân hủy, tập trung xử lý cống rãnh, ao hồ tồn đọng rác thải để môi trường trong sạch hơn.

Tuy nhiên, trước diễn biến, ảnh hưởng của dịch COVID-19, mọi người dân có thể không nhất thiết phải tập trung đông người để tổ chức các hoạt động ra quân, mà chỉ cần thực hiện các hành động đơn giản như trồng thêm cây xanh, giảm thiểu sử dụng túi nylon khó phân hủy, đồ nhựa một lần...

Trên cơ sở đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đưa ra 10 khẩu hiệu tuyên truyền chiến dịch, gồm: Chống ô nhiễm chất thải nhựa - nếu bạn không thể tái sử dụng, hãy từ chối sử dụng; bỏ rác đúng nơi quy định, hành động nhỏ, lợi ích lớn; cùng hành động để tạo nên một thế giới khác biệt; xả rác hôm nay, gánh nặng ngày mai; nói không với rác thải nhựa, nói có với tiêu dùng xanh; bảo vệ môi trường - làm giàu tương lai.

Các khẩu hiệu tiếp theo là một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh; hủy hoại môi trường là hủy hoại cuộc sống của chính chúng ta; phân loại rác thải - tiết kiệm xử lý; hành động giản đơn - thay đổi toàn cầu.

“Chúng tôi tin tưởng và mong rằng mọi hành động nhỏ, tích cực, ý nghĩa của mỗi cá nhân cũng như toàn thể cộng đồng đều có thể làm cho thế giới thay đổi, tốt đẹp hơn,” Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chia sẻ.

Hùng Võ

Bạn đang đọc bài viết 10 khẩu hiệu kêu gọi cộng đồng chung tay làm cho thế giới sạch hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.