Thứ sáu, 19/04/2024 13:46 (GMT+7)
Thứ tư, 01/02/2023 08:14 (GMT+7)

Yên Bái: Xã Hưng Khánh đón nhận Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Theo dõi KTMT trên

Xã Hưng Khánh (Trấn Yên, Yên Bái) đón nhận Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Ngày 31/1/2023, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về việc công nhận xã Hưng Khánh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Yên Bái: Xã Hưng Khánh đón nhận Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao - Ảnh 1
Xã Hưng Khánh (Trấn Yên, Yên Bái) đón nhận Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã Hưng Khánh - Trần Văn Tam vui mừng, phấn khởi khi vinh dự xã đón nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Hưng Khánh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Chủ tịch UBND xã Hưng Khánh nói: "Tháng 12/2017, xã Hưng Khánh vinh dự được UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, từ đó bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đã được nâng lên rõ rệt.

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, hòa với phong trào thi đua chung của cả nước, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, toàn diện về mọi mặt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Trấn Yên và khát vọng quyết tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc xã Hưng Khánh đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ quyết tâm duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới và hoàn thành vững chắc các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

Yên Bái: Xã Hưng Khánh đón nhận Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao - Ảnh 2
Một số cá nhân của xã Hưng Khánh được UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen.

Xã Hưng Khánh đã xác định rõ, xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc và đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị do nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ, người dân là chủ thể và là đối tượng trực tiếp thụ hưởng; xây dựng nông thôn mới nâng cao là hướng tới mục tiêu “Nông nghiệp phát triển, nông thôn văn minh và nông dân hạnh phúc”;

Và chỉ khi, có sự đồng thuận, tích cực tham gia của người dân thì xây dựng nông thôn mới nâng cao mới thành công và bền vững; từ đó xã đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều phương pháp, hình thức phù hợp, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt phải làm tốt trước khi triển khai các nhiệm vụ khác; thông qua công tác tuyên truyền và sự gương mẫu, tích cực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người dân đã nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm, quyền lợi của mình trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Việc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao từ yêu cầu đã trở thành nhu cầu của nhân dân, được nhân dân đồng tình hưởng ứng và tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, ngày càng lan tỏa sâu rộng, đã có trên 130 hộ dân hiến trên 3,5 ha đất để xây dựng các công trình hạ tầng trên địa bàn xã và trên 21 km đường giao thông nông thôn được bê tông hóa; nhân dân đã tích cực đóng góp tiền, vật liệu ngày công cho xây dựng xã nông thôn mới nâng cao với giá trị trên 60 tỷ đồng, chiếm trên 70% tổng nguồn lực xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

Yên Bái: Xã Hưng Khánh đón nhận Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao - Ảnh 3
Yên Bái: Xã Hưng Khánh đón nhận Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao - Ảnh 4
Sản phẩm Ocop của xã Hưng Khánh được quảng bá rộng rãi tới quần chúng nhân dân.

Xã Hưng Khánh hiện có 5/11 thôn đã được công nhân thôn nông thôn mới kiểu mẫu, 100% tuyến đường xã, đường thôn được kiên cố hóa, trong đó có 100% đường xã và trên 90% đường thôn có hệ thống đèn chiếu sáng... 99% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia đảm bảo an toàn, ổn định, chợ trung tâm xã được xây dựng đáp ứng nhu cầu trao đổi hàng hóa của nhân dân.

Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2022 đạt trên 47,2 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 35 hộ bằng 1,2%, toàn xã không còn hộ ở nhà tạm, nhà dột nát.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Xã Hưng Khánh đón nhận Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Bình: Hướng tới du lịch “Net zero”
Du lịch “Net Zero” là xu hướng mà các quốc gia trên thế giới đang hướng đến với mục đích không gây tổn hại đến môi trường trong quá trình hoạt động. Quảng Bình sẽ phát trển các sản phẩm du lịch theo xu hướng này.
Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .