Chủ nhật, 28/04/2024 11:53 (GMT+7)
Thứ hai, 07/08/2023 16:29 (GMT+7)

Yên Bái: Khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản

Theo dõi KTMT trên

Huyện Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái đang khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa lũ làm 2 người chết, nhiều ngôi nhà bị thiệt hại...

Mưa lớn trong 2 ngày 5 và 6/8 tại huyện Mù Cang Chải đã gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản và làm chết 2 em bé, nghi một người mất tích tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Yên Bái: Khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản - Ảnh 1
Cụ thể, tại huyện Mù Cang Chải tính đến trưa ngày 7/8, thống kê có 37 ngôi nhà thiệt hại, trong đó có 21 ngôi nhà bị sập, trôi hoàn toàn do sạt lở đất, 16 ngôi nhà bị ảnh hưởng.
Yên Bái: Khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản - Ảnh 2
Mưa to cũng khiến cho 3 cột điện 35KV tại xã Hồ Bốn bị gãy và cuốn trôi, gây mất điện cho toàn huyện Mù Cang Chải. Tại xã Hồ Bốn và một số bản của xã Khao Mang, Lao Chải mất sóng điện thoại liên lạc.
Yên Bái: Khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản - Ảnh 3
Tại trường TH&THCS xã Hồ Bốn, trạm y tế cũng bị sạt lở, chưa thống kê chi tiết được thiệt hại. Sạt lở cổng trường và sau nhà ăn của trường Tiểu học Xéo Di Hồ thuộc xã Lao Chải, Mù Cang Chải.
Yên Bái: Khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản - Ảnh 4
Tuyến đường quốc lộ 32 đoạn qua xã Khao Mang, xã Hồ Bốn có hơn 100 điểm sạt lở ta luy dương, gây ách tắc giao thông, đường vào bản không đi được xe máy.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái vừa có công văn hướng dẫn các phương tiện đi từ Hà Nội lên Lai Châu theo quốc lộ 32 đến Km172 (ngã ba Ba Khe, Văn Chấn) rẽ phải sang quốc lộ 37 đi về hướng thành phố Yên Bái lên cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC12) đến Lào Cai đi theo quốc lộ 4D đi Lai Châu và ngược lại.

Trước những thiệt hại do mưa lũ, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã thành lập 3 tổ xuống các xã Hồ Bốn, Khao Mang và Lao Chải để chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi động viên gia đình có người bị chết và các gia đình bị ảnh hưởng do sạt lở đất…

Yên Bái: Khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản - Ảnh 5
Ban Quản lý đường bộ 1 huy động 7 máy xúc đất tại các điểm sạt lở trên quốc lộ 32 để giải phóng đất đá, hiện còn gần 100 điểm sạt lở tại Km324+400 – Km 329, trong đó có 3 điểm mất đường dài khoảng 100m. Dự kiến thông đuòng trong 3 ngày tới.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Mù Cang Chải đã hỗ trợ 36 triệu đồng cho hộ gia đình có người chết, bố trí nơi ăn nghỉ tạm thời cho các hộ gia đình bị lũ cuốn trôi nhà và hỗ trợ gạo, mỳ tôm, nước, quần áo, chăn cho người dân bị ảnh hưởng…

Yên Bái: Khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản - Ảnh 6
Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải - Nông Việt Yên đến kiểm tra và động viên, thăm hỏi, chia sẻ với các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ.

Theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, trong ngày 7 và 8/8, trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn có mưa rào, có nơi mưa to đến rất to và dông, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới