Thứ bảy, 20/04/2024 13:48 (GMT+7)
Chủ nhật, 22/09/2019 11:12 (GMT+7)

Ý nghĩa tên gọi Porsche Taycan khiến nhiều tín đồ siêu xe "ngã ngửa"

Theo dõi KTMT trên

Kế hoạch đặt tên của Porsche trên các dòng sản phẩm của mình thường khá đơn giản, ngoại trừ mẫu xe mới nhất của thương hiêu, có tên Taycan. Cái tên này, ngay từ đầu đã gây nhầm lẫn cho một số lượng lớn chủ sở hữu, truyền thông và công chúng.

Ý nghĩa tên gọi Porsche Taycan khiến nhiều tín đồ siêu xe "ngã ngửa" - Ảnh 1

Cũng vì vậy, mới đây Porsche đã lên tiếng về cái tên của dòng sản phẩm này.

Theo nhà sản xuất, “Taycan” là từ ghép của “tay” và “Can”. Trong đó, “Tay” xuất phát từ ý nghĩa của một từ Thổ Nhĩ Kỳ “Spirited young Horse” nhằm thể hiện sự khỏe mạnh, sung mãn và có chút hoang dã của những chú chiến mã với lực phi nước đại cực mạnh mẽ.

“Can” cũng có nguồn gốc từ tiếng Thổ, có nghĩa là linh hồn. Theo đó, ở cấp độ cơ bản, linh hồn của chú ngựa trẻ trung, sung mãn sẽ song hành cùng với tinh thần của Porsche. Điều này cũng phù hợp với chiến dịch quảng cáo mới dành cho Porsche Taycan.

Ý nghĩa tên gọi Porsche Taycan khiến nhiều tín đồ siêu xe "ngã ngửa" - Ảnh 2
Tên gọi Porsche Taycan xuất phát từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ chứ không phải tiếng Đức.

Như vậy, tên của chiếc siêu xe này sẽ mang nhiều ý nghĩa cảm xúc đối với những chủ sở hữu.

Trước đó, công ty đã nghiên cứu trên tất cả 23 ngôn ngữ khác nhau, xem xét về mặt âm thanh và ý nghĩa của các từ đề xuất và cuối cùng lựa chọn ra cái tên độc đáo này.

Về lý do tại sao Porsche, một công ty Đức, cuối cùng đã quyết định sử dụng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, một ngôn ngữ không phải tiếng Đức để làm tên gọi cho chiếc siêu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của mình, hiện vẫn chưa có câu trả lời nào được xem là xác đáng.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Ý nghĩa tên gọi Porsche Taycan khiến nhiều tín đồ siêu xe "ngã ngửa". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới