Thứ bảy, 20/04/2024 22:05 (GMT+7)
Chủ nhật, 18/07/2021 07:29 (GMT+7)

Xuất hiện vùng áp thấp trên Biển Đông, có khả năng mạnh thêm

Theo dõi KTMT trên

Biển Đông vừa xuất hiện một vùng áp thấp và có khả năng mạnh lên. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp Bắc Bộ có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 1h sáng nay (18/7), vùng áp thấp có vị trí ở khoảng 19,0-20,0 độ vĩ Bắc; 114,5-116,5 độ Kinh Đông nằm trên rãnh áp thấp có trục ở khoảng 18,0-20,0 độ Vĩ Bắc.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nối với rãnh áp thấp có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc, từ nay đến ngày 20/7 ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Xuất hiện vùng áp thấp trên Biển Đông, có khả năng mạnh thêm - Ảnh 1
Vùng áp thấp hình thành trên Biển Đông, có khả năng mạnh lên trong những giờ tới. (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia)

Từ nay đến khoảng ngày 24-25/7, ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, sóng biển cao từ 2,0-4,0 m, biển động. Vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên trong 24h tới.   

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên và thời tiết nguy hiểm trên biển Đông, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có công văn số 349/VPTT ngày 17/7 gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau về việc ứng phó với vùng áp thấp và thời tiết nguy hiểm trên biển Đông.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của vùng áp thấp, gió mùa Tây Nam trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đồng thời, trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

PV

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện vùng áp thấp trên Biển Đông, có khả năng mạnh thêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới