Thứ sáu, 28/06/2024 00:59 (GMT+7)
Thứ tư, 29/05/2024 08:58 (GMT+7)

Xu hướng của công nghệ nhà thông minh

Theo dõi KTMT trên

Năm 2023, sự xuất hiện của cửa thông minh tích hợp yếu tố tự động cùng nhiều tính năng vượt trội đã trở thành xu hướng tiêu chuẩn của công nghệ nhà thông minh hiện đại.

Trước đây, ông cha ta chỉ dùng cửa gỗ, cửa kính có song sắt, sự xuất hiện của cửa hiện đại uPVC những năm đầu thế kỷ XXI đã tạo nên cuộc cách mạng về cửa, mở ra kỷ nguyên mới cho những ngôi nhà Việt. Không chỉ để che mưa, che nắng, cửa hiện đại còn có tác dụng chống ồn, cách nhiệt, tiết kiệm điện. 

Sau hơn 20 năm liên tục nghiên cứu, đổi mới, cửa thông minh ứng dụng công nghệ 4.0 ra đời là đòi hỏi tất yếu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người. Các giải pháp cửa nhận diện khuôn mặt, nhận dạng võng mạc, giọng nói, mở khóa bằng vân tay, mã số thẻ từ, cửa cảm biến thời tiết… đảm bảo tính bảo mật, tiện nghi cao.

Xu hướng của công nghệ nhà thông minh - Ảnh 1

Ảnh: Cửa sổ điều khiển bằng giọng nói của nhà sản xuất Eurowindow đang dẫn dắt xu hướng cửa thời đại 4.0.

Cửa sổ có cấu tạo từ kính và profile nhôm điều khiển bằng giọng nói, cho phép sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt để ra hiệu lệnh đóng/mở mà không cần thao tác bằng tay. Ngoài ra cửa còn có thể điều khiển qua app điện thoại, công tắc hoặc remote.

Cửa sổ trời (mái kính skylight) tích hợp cảm biến thời tiết tự động đóng lại khi trời mưa, đáp ứng tín hiệu cảm biến khói để tự động mở ra khi có dấu hiệu hỏa hoạn trong nhà.

Cửa gấp trượt dọc tự động thế hệ mới vừa đảm bảo chức năng vách kính, vừa có thể làm cửa đi, khi gấp trượt lên trên theo phương dọc sẽ chuyển đổi thành mái che giúp tăng khả năng đón ánh sáng, lưu thông gió tự nhiên. Cửa có thể điều khiển bằng remote, công tắc và cho phép tùy chọn tích hợp cảm biến thời tiết, tự động đóng khi trời mưa.

Cửa bản lề sàn tự động thế hệ mới được trang bị hệ thống cảm biến chuyển động giúp tự động mở khi có người đến gần. Cảm biến vật cản điều khiển cánh ngừng di chuyển khi phát hiện người/vật cách xa 10 – 15cm ở phía đối diện. Thêm nữa, cửa tự động dừng hoặc đảo chiều khi có va chạm nhờ cảm biến lực, cảm biến va chạm đảm bảo an toàn cao ngay cả với người già và trẻ nhỏ. Sản phẩm phù hợp lắp đặt ở nơi có nhiều người qua lại, không gian hẹp.

Vách nhôm kính không còn lắp cố định mà chuyển động linh hoạt, vừa tạo ra không gian mở vừa đảm bảo tính riêng tư. Điển hình như mẫu thiết kế vách kính trượt dọc tự động có thể dễ dàng chuyển ban công thành không gian phòng chỉ qua một nút bấm.

Các sản phẩm cửa thông minh không chỉ đáp ứng về công năng, tiện nghi mà còn thiết kế tinh tế. Đường nét thanh mảnh, màu sắc hiện đại như xám, ghi, đen, trắng “ghi điểm” khi mang đến sự sang trọng, phù hợp nhiều phong cách kiến trúc nội thất. Những gam màu nổi bật như xanh dương, xanh lá, vàng đồng lại mang đến hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, thể hiện được phong cách cá tính riêng của gia chủ.

Ngoài ra, profile nhôm cửa thông minh có màu sơn vân gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu cho phong cách nội thất cổ điển hoặc Scandinavian.

Xu hướng của công nghệ nhà thông minh - Ảnh 2

Ảnh: Cửa nhôm vân gỗ thiết kế “tone sur tone” với nội thất.

Xu hướng của công nghệ nhà thông minh - Ảnh 3

Ảnh: Cửa nhôm màu vàng đồng sang trọng và cá tính.

Các sản phẩm cửa thông minh sử dụng kính cao cấp, có khả năng loại bỏ tới 99% tia cực tím (tia UV/tia tử ngoại) là tác nhân gây đen da, sạm da, lão hóa da, ung thư da và gây hại đối với mắt. Nhờ đó, gia chủ hoàn toàn an tâm tận hưởng không gian sống, nghỉ ngơi và vui chơi trong môi trường yên tĩnh, mát mẻ, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp cửa thông minh cho ngôi nhà hiện đại của mình, hãy tham khảo các sản phẩm cửa của Eurowindow – đơn vị đã nhiều năm liền đạt Thương hiệu quốc gia, được các chuyên gia trong ngành vật liệu xây dựng và kiến trúc sư khuyên dùng.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng của công nghệ nhà thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn khách hàng miền Nam trải nghiệm Hyundai Care Day 2024
Chuỗi CT tri ân khách hàng Hyundai Care Day 2024 của Hyundai Thành Công đã hoàn thành tốt đẹp tại Bình Dương ngày 2/6, kết thúc chuỗi ba CT tại ba tỉnh TP khu vực phía Nam: Cần Thơ, Đồng Nai, và Bình Dương, mang lại cơ hội trải nghiệm cho hàng nghìn KH.

Tin mới