Thứ năm, 25/04/2024 03:48 (GMT+7)
Thứ ba, 07/07/2020 07:21 (GMT+7)

Xem xét di dời các hộ dân bị ảnh hưởng từ Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân

Theo dõi KTMT trên

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, bụi, tiếng ồn phát sinh từ các nhà máy nhiệt điện ảnh hưởng đến các khu dân cư xung quanh.

Tỉnh Bình Thuận đang xem xét, nghiên cứu thực hiện yêu cầu của Bộ Tài nguyên Môi trường về việc di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và bụi từ Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân.

Xem xét di dời các hộ dân bị ảnh hưởng từ Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân - Ảnh 1
Một trong những tổ máy của Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh của người dân, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên - Môi trường) đã phối hợp các sở, ngành của Bình Thuận tiến hành khảo sát hiện trường, kiểm tra và làm việc với các nhà máy tại Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, bụi, tiếng ồn phát sinh từ các nhà máy nhiệt điện ảnh hưởng đến các khu dân cư xung quanh ở thôn Vĩnh Phúc, Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Kết quả phân tích mẫu không khí xung quanh khu vực dân cư cách tường rào nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng cho thấy, thông số bụi đã vượt từ 1,19 - 1,63 lần so với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí xung quanh; tiếng ồn vào ban đêm vượt khoảng 1,05 lần so với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn.

Bộ Tài nguyên - Môi trường đề nghị UBND Bình Thuận tăng cường chỉ đạo, giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc vận hành các công trình bảo vệ môi trường tại các nhà máy và đảm bảo không để phát sinh bụi, tiếng ồn. Bộ Tài nguyên - Môi trường cũng đề nghị di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bụi, tiếng ồn của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân để tạo hành lang an toàn môi trường cho khu dân cư.

Thụy Sĩ

Bạn đang đọc bài viết Xem xét di dời các hộ dân bị ảnh hưởng từ Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới